สูตรมาร์กหน้าธรรมชาติ 100% จัดการปัญหาผิวหน้าแห้งเสีย

3235 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรมาร์กหน้าธรรมชาติ 100% จัดการปัญหาผิวหน้าแห้งเสีย

สูตรมาร์กหน้าจากธรรมชาติ

      เข้าสู่ช่วงปลายปีที่อากาศเริ่มหนาวขึ้นแล้ว ใครที่กำลังประสบปัญหาผิวหน้าแห้ง ลอก เป็นขุย ยกมือขึ้น!! วันนี้ Sophist Medic ขอแนะนำสูตรมาร์กหน้าจากธรรมชาติแท้ๆ 100% ที่จะช่วยจัดการกับปัญหาผิวหน้าแห้งเสีย ลอกเป็นขุยได้อย่างไม่น่าเชื่อ รับรองว่าปลอดภัย ไร้สารเคมี แถมยังหาซื้อได้ง่าย ราคาสบายกระเป๋าอีกด้วยค่ะ

น้ำผึ้งในโหลแก้ว

1. น้ำผึ้ง วิธีนี้เรียบง่ายแต่ได้ผล เพราะน้ำผึ้งอุดมไปด้วยวิตามินหลากชนิด มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความชื้น ทำให้ผิวหน้าของเราเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นมาได้ หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าดีแล้ว ให้นำน้ำผึ้งมาทาบางๆให้ทั่วใบหน้า อาจนวดวนอย่างเบามือเล็กน้อย มาร์กทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก เพียงแค่นี้ผิวของเราก็จะเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ

2. นมสด เพราะในน้ำนมอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ได้แก่ โปรตีน กรดอะมิโน Vitamin A,B,C,D แคลเซียม ฟอสฟอรัส ที่มีส่วนช่วยให้ผิวหนังของเราดูเนียนนุ่ม เต่งตึงขึ้นได้ เพียงแค่เอาสำลีแช่ลงในนมสดให้ชุ่ม (เพื่อความสบายผิวมากยิ่งขึ้นสามารถเอานมไปแช่เย็นก่อนได้) จากนั้นนำมาวางให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ 20-30 นาที หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด เพียงแค่ใช้นมสดหน้าของเราก็จะเนียนนุ่ม ผิวดูกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง

3. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ สูตรนี้นอกจากจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังทำให้หน้าของเราดูสว่าง กระจ่างใสขึ้นด้วยละค่ะ เพียงแค่นำโยเกิร์ตแช่เย็นไว้ แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ 15-20 นาทีจนรู้สึกตึงๆ ล้างออกให้สะอาด ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ สำหรับโยเกิร์ตที่เหลือเราก็อาจจะนำมารับประทาน หรือใช้พอกตัวโดยผสมน้ำผึ้งและมะขามเปียกเข้าไปด้วย ก็จะได้ผิวตัวที่เนียนใส

Tips : เพิ่มเนื้อแตงกวาบดละเอียด ½ ลูก (ปอกเปลือกเอาแต่ส่วนเนื้อ) แตงกวาช่วยลดปัญหาผิวที่อักเสบได้ หรืออาจเพิ่มมะเขือเทศสุก ½ - 1 ลูก (คว้านเมล็ดออก) มะเขือเทศมีกรด AHA ธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน


กล้วยหอมบด

4. กล้วยหอม เพราะกล้วยหอมนั้นอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราได้ เพียงนำกล้วยหอมครึ่งลูก มาบดให้ละเอียด พอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวหน้าของเราก็จะเนียนนุ่ม แถมในขณะที่พอกหน้าไว้เรายังได้กลิ่นกล้วยหอมอ่อนๆช่วยผ่อยคลายอารมณ์ไปอีกแบบ 

Tips : สามารถเพิ่มน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

ไข่แดงในช้อน

5. ไข่แดง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าไข่แดงเพียง 1 ฟอง จะช่วยทำให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้นขึ้นได้ทันตาเห็น แถมยังปลอดภัย ไร้สารเคมีอีกด้วย เพราะไข่แดงอุดมไปด้วยวิตามินเอ ดี บี1และบี 2 รวมถึงสารอาหารต่างๆอีกมากมายที่ดีต่อผิว เริ่มจากทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด จากนั้นนำเฉพาะไข่แดงมาตีให้แตก ทาบางๆให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ 15-20 นาที หรือเมื่อเริ่มรู้สึกตึงๆหน้า แล้วให้ล้างออกให้สะอาดหมดจด

      ทั้ง 5 อย่างนี้ล้วนเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีมาเจือปน ใครที่มีปัญหาที่ผิวแห้งเสีย ลอก เป็นขุยสามารถใช้ได้อย่างสบายใจ โดยจะเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งแบบเดี่ยวๆ หรือจะ mix and match เอาแต่ละข้อมาผสมกันเพื่อความหลากหลายก็ทำได้เช่นกันค่ะ


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้