7 พฤติกรรมสร้างริ้วรอยก่อนวัย..ที่ต้องหยุดให้ไว!!

1241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 พฤติกรรมสร้างริ้วรอยก่อนวัย..ที่ต้องหยุดให้ไว!!

7 พฤติกรรมสร้างริ้วรอยก่อนวัย..ที่ต้องหยุดให้ไว!!

      ทราบหรือไม่คะว่า พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรานั้นถืออีกปัจจัยสำคัญที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร จึงมีหลายๆครั้งที่เราเผลอทำร้ายผิวของตัวเองโดยที่ไม่รู้ตัว วันนี้ Sophist Medic จะขอนำ 7 พฤติกรรมสร้างริ้วรอยก่อนวัย ที่สาวๆควรเลิกทำโดยด่วน มาบอกให้ทราบกันค่ะ

  1. ชอบนอนตะแคง หรือนอนคว่ำหน้า เพราะการนอนในลักษณะนี้จะสร้างแรงกดทับระหว่างผิวหน้าและหมอนตลอดทั้งคืน หากเรานอนในลักษณะนี้เป็นเวลานาน อาจจะหลายเดือน หรือเป็นปี ก็จะสร้างริ้วรอยชนิดถาวรจากการนอน (Sleep line) ได้

    ผู้หญิงนอนตะแคงข้างบนเตียง
  2. ย่นคิ้ว หยีตา หรือยิ้มกว้างๆเป็นประจำ ข้อนี้หลายๆคนอาจจะคิดไม่ถึง แต่การแสดงอารมณ์บ่อยๆก็เป็นการเพิ่มริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างไม่น่าเชื่อเช่นกันค่ะ ทั้งริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว ปีกจมูก หรือริ้วรอยบริเวณแก้ม ที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ของเราอยู่ตลอดเวลา สะสมจนนานเข้าเป็นเวลาหลายปี เมื่อคอลลาเจนและอิลาสตินในเซลล์ผิวเริ่มเสื่อมตัวลง ทำให้ผิวคืนสภาพได้ไม่ดีเท่าที่ควร และเกิดริ้วรอยในที่สุด

  3. ไม่ใช้ครีมกันแดด สาวๆหลายคนอาจมองข้ามขั้นตอนการปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดไป อาจจะเพราะทากันแดดแล้วแพ้จนขึ้นผื่นทั่วหน้า หรือไม่ชอบความรู้สึกหลังจากที่ใช้กันแดดเพราะรู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะ จึงไม่อยากเสียเวลาไปกับขั้นตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามเราขอยืนยันว่าการป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดเป็นสิ่งที่ควรทำและต้องทำในทุกๆวัน เพราะรังสีอัลตราไวโอเลต เป็นสาเหตุต้นๆของปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ในวันนี้อาจจะยังไม่เห็นความเสียหายที่รุนแรงหรือเห็นได้ชัด แต่เมื่อสะสมนานๆเข้าเป็นเดือน หรือเป็นปี รู้ตัวอีกทีก็สายเกินแก้เสียแล้ว

    ผู้หญิงและขนม
  4. ติดหวานจนเกินไป เพราะสาวๆอย่างเรามีพื้นที่ในกระเพาะไว้สำหรับของหวานเสมอ หากทานในปริมาณที่พอเหมาะก็ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่กลับกันถ้าหากคุณเป็นคนติดหวาน ชอบทานขนมจุบจิบไปเรื่อย กินคาวแล้วต้องตามด้วยของหวานทุกครั้งไป นั่นจะทำให้คุณประสบปัญหาน้ำตาลในเลือดสูงเกินไปได้ น้ำตาลนอกจากจะทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแล้วนั้น ยังเป็นตัวการสำคัญที่เข้าไปทำลายโครงสร้างของ คอลลาเจนและอิลาสติน ในชั้นผิวของเราอีกด้วย เมื่อโปรตีนจำเป็น 2 สิ่งนี้ถูกรบกวน ผิวของเราก็จะเกิดริ้วรอย และความหย่อนคล้อยได้โดยง่าย

  5. รับประทานอาหารน้อยเกินไป และออกกำลังกายอย่างหักโหม สาวๆหลายคนที่พยายามลดน้ำหนักด้วยการงดอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างหักโหม นอกจากทำให้ร่างกายขาดสาอาหารแล้วนั้น ยังทำให้ร่างกายเกิดความเครียด จนหลั่งสารคอติซอลออกมามากกว่าปกติ โดยเจ้าสารคอติซอลจะเข้าไปทำลายโครงสร้างของคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว ทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้นั่นเอง

    ดื่มแอลกอฮอล์
  6. ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ แอลกอฮอล์จะทำให้ผิวหนังของเราขาดน้ำ แห้งกร้าน ขาดความยืดหยุ่น อีกทั้งยังทำให้ภายในร่างกายของเราอักเสบ และระบบเผาผลาญทำงานได้ช้าลงอีกด้วย

  7. นอนทั้งที่ยังมีเครื่องสำอางบนหน้า อาจจะมีบางวันที่เราเหนื่อยจนใจจะขาด กลับมาถึงบ้านก็ขอพุ่งตัวไปนอนก่อนเป็นอันดับแรก แต่การนอนหลับทั้งๆที่ยังไม่ได้เช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากหน้านั้น เปรียบเสมือนการนำเอามลภาวะระหว่างวันมาทาแทน Night Cream!!! สารพัดฝุ่นควัน  สารอนูมลอิสระ สารพิษต่างๆที่เกาะติดอยู่บนผิวหน้าของเราก็จะอยู่กับผิวหน้าของเราตลอดคืนไม่หนีไปไหน ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนอุดตัน รวมถึงริ้วรอยก่อนวัยได้
        ใครคนไหนที่รู้ตัวว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายใน 7 ข้อนี้ ทราบแล้วเปลี่ยนด่วนๆ ก่อนที่ปัญหาริ้วรอยก่อนวัยจะมาเยือน โดยไม่ทันตั้งตัว!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้