6 ทริคทาโลชั่นสุดปัง สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมาก!!

3552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ทริคทาโลชั่นสุดปัง สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมาก!!

 6 ทริคทาโลชั่นสุดปังสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมาก

 

      เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก..เผลอแปบเดียวก็จะหมดเดือนแรกของปี 2564 ไปซะแล้ว แน่นอนว่าช่วงปลายปี-ต้นปีเมื่อไหร่ อากาศก็จะเริ่มหนาวเย็นขึ้นทุกปี บอกได้คำเดียวว่าสาวผิวแห้งไม่ถูกใจสิ่งนี้!! เพราะลมหนาวนั้นมาพร้อมกับอากาศที่แสนจะแห้ง ผิวของเราก็พลอยแห้งกร้าน ลอกเป็นขุยไปด้วย หรือหนักหน่อยในบางคนอาจก่อให้เกิดอาการคัน แสบ จนเป็นผื่นแดงเลยทีเดียว ทางออกหนึ่งของปัญหาผิวแผงแบบนี้ คือ การหมั่นบำรุงผิวด้วยโลชั่น หรือมอยซ์เจอไรเซอร์อยู่เป็นประจำ แต่ของจะดีแค่ไหน ถ้าเราใช้ผิดวิธี ก็คงไม่ดีขึ้นเท่าไหร่...วันนี้ Sophist Medic มี 6 ทริคเด็ดในการทาโลชั่นให้ได้ผลดีที่สุดมาฝากสาวๆทุกคนกัน หน้าหนาวนี้..ผิวของเราจะต้องรอด!!

ขัดผิว

  1. การขัดผิว ช่วยให้โลชั่นซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น เพราะผิวชั้นบนสุดของเราเต็มไปด้วยเซลล์ผิวที่ตายแล้ว คราบไขมัน และสิ่งสกปรกต่างๆจำนวนมาก การขัดผิวตัว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะเป็นการช่วยขจัดสิ่งเหล่านี้ออกไปได้ โดยผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งนั้นควรเลือกใช้สครับขัดผิวที่มีเนื้ออ่อนนุ่ม เช่น สครับเนื้อเจล สครับน้ำตาล หรือสครับสมุนไพร ฯลฯ เนื้อสครับไม่แข็งจนเกินไปหรือมีส่วนผสมของสารที่สร้างความระคายเคืองต่อผิว เมื่อเราบำรุงผิวด้วยโลชั่น ผิวของเราก็จะดูดซึมโลชั่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญหลังการขัดผิวตัวทุกครั้ง ต้องบำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือมอยซ์เจอไรเซอร์เสมอ เพื่อเติมความชุ่มชื้นคืนสู่ผิว

  2. ทาโลชั่นทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เมื่อสาวๆอาบน้ำ ขัดสีฉวีวรรณเรียบร้อยแล้วนั้น ให้ใช้ผ้าขนหนูซับตัวให้แห้งพอหมาดๆ แล้วจึงทาโลชั่นลงบนผิว คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ต่างบอกตรงกันว่าช่วงเวลาหลังจากที่เราทำความสะอาดผิวนั้นเป็นช่วงที่ผิวของเรามีความอ่อนนุ่ม และพร้อมที่จะดูดซึมสารบำรุงได้ดีที่สุดนั่นเอง (ในขั้นตอนการเช็ดตัวควรใช้ผ้าซับเบาๆ อย่าใช้ผ้าเช็ดหรือถูที่ผิวแรงเกินไป เพราะจะทำให้ผิวของเราระคายเคืองได้)  เพราะฉะนั้น อย่าลืมว่าทาโลชั่นหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆคือวิธีการที่ดีที่สุด!!

    ทาโลชั่นที่ขา
  3. ทาโลชั่นจากด้านล่างไปหาด้านบน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เริ่มทาโลชั่นจากบริเวณขาเป็นส่วนแรก แล้วจึงไล่ขึ้นมาบริเวณลำตัว และแขน เพราะเราจะสามารถทาโลชั่นได้สะดวกที่สุด หากเราเริ่มทาบริเวณแขน และลำตัวก่อนเป็นอย่างแรก มันคงจะเหนอะหนะเมื่อเราต้องคอยก้มๆเงยๆ เพื่อทาโลชั่นที่ขาอีกครั้ง

  4. อย่ามองข้ามบริเวณที่ผิวแห้งเป็นพิเศษ หลายๆครั้งที่เราทาโลชั่นเฉพาะบริเวณที่เราคุ้นเคย เช่น แขน ลำตัว หรือขา และไม่ได้บำรุงผิวในส่วนที่มีขนาดเล็กๆและมักจะแห้งมากเป็นพิเศษ เช่น สะโพก หน้าท้อง ข้อศอก หัวเข่า มือ หรือเท้า

  5. กดโลชั่นทีละน้อย หลายๆคนคงบีบโลชั่นออกมาปริมาณหนึ่งแล้วชะโลมลงบนผิวทันที ซึ่งนั่นจะทำให้การเกลี่ยโลชั่นให้ซึมลงผิวจนหมด เป็นไปได้ยากและใช้เวลานานขึ้น  เราแนะนำให้บีบโลชั่นให้มีขนาดประมาณเหรียญบาท แล้วค่อยๆทาไปเรื่อยๆ หากส่วนไหนของร่างกายที่แห้งเป็นพิเศษ ก็สามารถเพิ่มจำนวนครั้งที่ทาอีกได้ การทาโลชั่นในปริมาณที่น้อยลงต่อครั้ง จะช่วยให้เราเกลี่ยโลชั่นได้ง่ายและซึมได้ดียิ่งขึ้น

    ทาโลชั่นบนผิว
  6. วิธีการทาโลชั่นก็สำคัญนะ ยอมรับมาซะดีๆว่าใครทาโลชั่นแบบลูบขึ้น-ลงไวๆบ้าง แต่ทราบไหมคะว่าการทาโลชั่นแบบนี้ ผิวของเราจะดูดซึมสารบำรุงได้ไม่ดีเอาซะเลย โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าวิธีการทาโลชั่นที่ดีที่สุด คือ การทาในลักษณะวนเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ เพราะจะทำให้ผิวของเราดูดซึมสารบำรุงต่างๆได้ดีกว่า แถมยังทำให้มั่นใจได้ว่าเราทาโลชั่นครบทุกจุดสำคัญ ไม่เหมือนการทาแบบลูบขึ้น-ลง

          การดูแลผิวแห้งเสีย ในช่วงหน้าหนาวนั้น นอกไปจากการบำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือมอยซ์เจอไรเซอร์แล้วนั้น เรายังต้องดูแลผิวในด้านอื่นๆให้ถูกวิธีอีกด้วย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ใน 8 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าหนาว ฉบับสาวผิวแห้ง เพียงเท่านี้รับรองว่าอากาศจะหนาวสักแค่ไหน ผิวของเราก็ต้องรอดแน่นอนค่ะ 


          หน้าหนาวแบบนี้  Sophist Medic ขอแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายสูตรเวชสำอาง Sophist Age-delay red palm repairing treatment  Body Lotion ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการบำรุงผิวกายให้กับคุณ

    Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion
    - “Vitamin E Tocotrienols” สกัดเข้มข้นจากผลปาล์มแดง ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้เข้มข้นถึง 60 เท่า ตรงเข้าจัดการปัญหาผิวเหี่ยวย่น จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอได้อย่างทรงพลัง
    - แตกต่างด้วยเทคโนโลยีอนุภาคนาโน (Solid Lipid Nanoparticles : SLNs) ที่เพิ่มความชุ่มชื้นถึงชั้นเซลล์ผิว ล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิวได้นานตลอดวัน
    - ผสานคุณค่า 3 สารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ เมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ และสารสกัดใบบัวบก เข้าช่วยจัดการปัญหาผิว ลดอาการผิวอักเสบ และช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่น
    - ปราศจากส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิว และผ่านการทดสอบทางผิวหนัง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้