เคล็ดลับเสกผิวกายให้สวยใส สุขภาพดี ที่สาวๆห้ามพลาด

1905 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับเสกผิวกายให้สวยใส สุขภาพดี ที่สาวๆห้ามพลาด

เคล็ดลับเสกผิวกายให้สวยใส สุขภาพดี ที่สาวๆห้ามพลาด

      เพราะผิวกายของเราก็ต้องการการบำรุง และดูแล ไม่แตกต่างไปจากผิวหน้า แถมผิวกายยังเป็นพื้นที่ส่วนมากของเราอีกด้วย ขืนปล่อยให้แห้งกร้าน จนลอกเป็นขุยคงไม่ดีแน่ จะแต่งตัวยังไง สวมใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็กลายเป็นปัญหาไปหมด แต่เราสามารถสร้างผิวให้ดูสวยใส สุขภาพดีได้ ด้วยผิวสวย โกลว์ใส ก็จะกลายเป็นของเราได้ไม่ยากเลยละค่ะ

ทาครีมกันแดด

  1. ป้องกันผิวของคุณจากแสงแดด ขั้นแรกของการดูแลผิวกายนั้น เริ่มจากการป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายโดยรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF 30 หรือมากกว่าตามความเหมาะสมกับกิจกรรมที่คุณออกไปทำ  ที่สำคัญต้องทาในปริมาณที่เพียงพอ ไม่ทาน้อยเกินไป ถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เมื่อผิวของเราถูกทำร้ายโดยแสงแดดเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดปัญาริ้วรอยก่อนวัย ผิวคล้ำเสีย ฝ้า กระ จุดด่างดำ แถมยังเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วย
    • ควรหลีกเลี่ยงแดดในช่วง 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น เพราะเป็นช่วงที่รังสียูวีมีความเข้มข้นและอันตรายต่อผิวของเรามากที่สุด
    • นอกจากใช้ครีมกันแดดแล้วนั้น อาจมีการสวมใส่เสื้อแขนยาวว กางเกงขายาว หรือหมวกเพื่อกันแดดร่วมด้วย โดยในปัจจุบันมีเสื้อผ้าที่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ ก็จะยิ่งช่วยป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายได้ดีกว่าเดิม

  2. ดูแลผิวด้วยความอ่อนโยน หลายๆครั้งที่เราพยายามดูแลผิวอย่างสุดกำลัง แต่กลับได้ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองมาแทน นั่นเป็นเพราะคุณอาจจะใช้วิธีการดูแลที่ผิดวิธี หลักสำคัญของการดูแลผิว โดยคุณควรหลีกเลี่ยงการกระทำเหล่านี้
    • ใช้เวลาอาบน้ำนานเกินไป การอาบน้ำเป็นเวลานานๆ ส่งผลเสียต่อผิวของคุณได้พอๆกับการใช้น้ำที่ร้อนเกินไปอาบน้ำ เพราะน้ำมันที่เคลือบผิวชั้นนอกของคุณจะถูกรบกวน จนผิวเสียสมดุล 
    • ใช้สบู่หรือสครับ ที่แรงต่อผิวมากเกินไป หากคุณเลือกใช้สบู่ที่ออกฤทธิ์แรงมากไป เช่น สบู่เพื่อผิวขาวบางยี่ห้อ จะทำให้น้ำมันบนชั้นผิวของคุณเสียสมดุล แถมผิวยังเกิดอาการระคายเคืองได้ รวมถึงการเลือกใช้สครับที่เนื้อสครับแข็งเกินไป จะทำให้ผิวตัวของคุณระคายเคือง และอาจเกิดอาการอักเสบร่วมด้วยได้
    • ใช้ผ้าเช็ดตัวถูตัวแรงเกินไป หลังจากอาบน้ำเสร็จ เราควรใช้ผ้าเช็ดตัวกดลงไปบนผิว เพื่อให้ผ้าซับน้ำออกจากผิว แทนการใช้ผ้าถูลงไปบนผิวแรงๆ เพราะนั่นเป็นการสร้างความระคายเคืองให้กับผิว แถมเมื่อเช็ดผิวแรงๆเป็นเวลานานหลายเดือน หรือเป็นปีๆ ก็มีส่วนทำให้ผิวตัวของคุณหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับได้

      ูผู้หญิงออกกำลังกาย
  3. ออกเหงื่อสักนิด เพื่อผิวที่ดียิ่งกว่า ใน 1 สัปดาห์ เราอยากให้คุณลองจัดเวลาไว้สำหรับออกกำลังกาย สัก 1-3 วัน วันละ 40-50 นาที ทราบหรือไม่คะว่าการออกกำลังกายนอกจากจะได้สุขภาพที่ดียิ่งขึ้นแล้ว การสูบฉีดของเลือดลมก็จะดีขึ้น ส่งผลให้ผิวของเราดูสดใส มีเลือดฝาด ดูสุขภาพดี แถมยังเป็นการทำความสะอาดรูขุมขนไปในตัว เพราะตอนที่เราออกกำลังกายร่างกายก็จะขับเหงื่อและสิ่งสกปรกต่างๆออกมาทางรูขุมขนนั่นเอง

  4. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิว พวกผักใบเขียว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ข้าวไม่ขัดสี และโปรตีนที่มีไขมันแทรกน้อย เช่น อกไก่ และเนื้อปลา เป็นต้น เมื่อสุขภาพดี ผิวของเราก็จะดูสดใส เปลั่งปลั่งไปด้วย

    ผิวที่ดีคือผิวที่มีความชุ่มชื้น
  5. ผิวที่ดีคือผิวที่มีความชุ่มชื้น การบำรุงผิวตัวของคุณให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เปรียบเสมือนการซ่อมบำรุงปราการป้องกันผิวให้แข็งแรงอยู่เสมอ เมื่อผิวชั้นนอกของเราชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ก็จะป้องไม่ให้ผิวถูกรบกวนจากสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ง่ายๆ เช่น สารอนุมูลอิสระในอากาศและแสงแดด มลภาวะต่างๆ เป็นต้น
          เพียงเท่านี้สาวๆทุกท่านก็จะมีผิวกายที่ดูเปล่งปลั่ง สดใส ดูสุขภาพดี หมดปัญหาผิวกายแห้งเสีย ด้วยการดูแลผิวกายจากทั้งภายในและภายนอก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้