5 เมนูอาหารบำรุงผิว ลดเลือนริ้วรอย ฉบับไทยๆ

2290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมนูอาหารไทย เสกผิวสวย ช่วยให้อ่อนเยาว์

5 เมนูอาหารไทย เสกผิวให้สวย ช่วยให้อ่อนเยาว์

    

      You are what you eat ทานแบบไหน ก็ได้แบบนั้น ประโยคแสนสั้นสุดคลาสสิก ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัยก็ยังเป็นความจริงที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่ม สว. (สวยไม่มีหวั่น) แบบเรายิ่งเห็นได้ชัด ว่าอาหารการกินนั้นเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งในกลุ่มที่ต้องการรักษาสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ ให้ดูสวยงามอยู่เสมอ ยิ่งต้องเลือกทานอาหารให้เหมาะสมที่สุด หลายๆครั้งที่ลิสอาหารเพื่อสุขภาพเต็มไปด้วยเมนูต่างประเทศที่เราอาจไม่คุ้นเคย Sophist จึงจะมาเผยความลับ “ตำรับอาหารไทย” ที่ช่วยให้ผิวใส อ่อนกว่าวัย ไม่แพ้จานต่างชาติ มาฝากทุกๆท่านกันในวันนี้

ปลากระพงนึ่งมะนาว

1. ปลากระพงนึ่งมะนาว

      เมนูรสเด็ดที่ทำได้ไม่ยาก แต่ประโยชน์อัดแน่น เพราะในปลากระพงอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และไขมันดี ที่จะช่วยลดอาการอักเสบของผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่  แถมในน้ำมะนาวยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทีช่วยต้านปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย โดยเมนูนี้ยังปรุงให้สุกด้วยการนึ่ง จึงไม่ต้องกังวลกับไขมันส่วนเกินอย่างแน่นอนค่ะ 

 

น้ำพริกปลาทู

2. น้ำพริกปลาทู
      น้ำพริกปลาทู รสเด็ด เข้มข้น เครื่องจิ้มแสนโปรดปรานของคนไทยเมนูนี้ก็ดีต่อผิวพรรณของเราไม่น้อยไปกว่าจานต่างประเทศเลยค่ะ เพราะในปลาทูอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และกรดไขมันดี อีกทั้งพริก กระเทียม หอมแดง และมะนาว ยังมีฤทธิ์บำรุงร่างกายอีกด้วย และที่จะขาดไปไม่ได้คือเหล่าผักเคียง ที่เรารับประทานคู่กับน้ำพริก ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา ถั่วพลู มะระขี้นก ถั่วฝักยาว มะเขือพวง และสารพัดผักใบเขียว ที่อุดมไปด้วยกากใยอาหาร วิตามินต่างๆ (A,E,B,C,K) ที่ช่วยลดอาการอักเสบ สร้างผิวแข็งแรง ห่างไกลริ้วรอย

เมี่ยงคำ

3. เมี่ยงคำ
      เมี่ยงคำ อาหารทานเล่นแสนเพลิน ที่ไม่เคยจบแค่คำเดียวอย่างแน่นอน นอกไปจากรสชาติอันเสนเข้มข้น หอมอร่อยแล้วนั้น เมี่ยงคำยังช่วยบำรุงผิวพรรณของเราได้เป็นอย่างดีเช่นกันค่ะ เริ่มจากตัวใบชะพลู ที่จัดเป็นผักที่มีสีเขียวเข้ม ช่วยลดอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี ตามมาด้วยเหล่าเครื่องเคียงสมุนไพรไทย ทั้งขิง ข่า ตะไคร้ หอมแดง และมะนาว ที่มีฤทธิ์ร้อน กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลม ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ทั้งมะพร้าวคั่ว และถั่วลิสง ที่อุดมไปด้วยไขมันดีจากธรรมชาติ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ป้องกันปัญหาผิวแห้งเสีย

 

แกงเปรอะ
4. แกงเปรอะ
      เมนูต้มรสนัวสไตล์อีสาน ที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงรสชาติ แต่ยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ห่างไกลริ้วรอย ได้อย่างคาดไม่ถึงเชียวค่ะ เพราะในแกงเปรอะอุดมไปด้วยผักใบเขียวทั้ง น้ำคั่นจากใบย่านาง ใบแมงลัก และใบชะอม ที่ช่วยลดอาการอักเสบในร่างกายได้เป็นอย่างดี ตามติดมาด้วยสมุนไทรไทยหลากหลายชนิด ที่ออกฤทธิ์รักษาสมดุลร่างกาย ทั้งตะไคร้ หอมแดง และพริก ยังไม่จบเพียงเท่านี้เพราะยังมีสารพัดเห็ด ทั้งเห็ดฟาง เห็ดหูหนู เห็ดนางฟ้า เห็ดเข็มทอง ที่มีส่วนช่วยต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกายได้อีกด้วย

 

ยำถั่วพู

5. ยำถั่วพู
      เมนูยำที่ทำแสนง่าย มีวัตถุดิบหลักเป็นถั่วพู ผักพื้นบ้านที่หลายครัวอาจปลูกไว้รับประทานเอง ด้วยเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบของถั่วพูนี่เอง การนำมายำให้มีรสชาติแซ่บกลมกล่อม จึงช่วยเพิ่มความอร่อยได้เป็นอย่างดี โดยตัวถั่วพูเองนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวของเราอีกด้วย นอกไปจากนี้ยังมีไขมันดีจากถั่วลิสงและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่ใส่ลงไปในยำ ช่วยชะลอปัญหาริ้วรอยแห่งวัย และผิวแห้งเสียในจานเดียว


     ผิวสวย เริ่มได้ที่ครัวของเราเอง แถมเมนูไทยๆที่เราต่างคุ้นเคย ยังดีต่อผิวไม่แพ้วัตถุดิบจากต่างประเทศ (ที่บางตัวหายากและมีราคาค่อนข้างสูง) มื้อเย็นวันนี้ อย่าลืมนำเมนูที่ Sophist นำมาฝากกัน ไปลองทำกันดูนะคะ รับรองว่าอร่อย แถมยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนสวย ไม่แห้งเสีย ห่างไกลจากริ้วรอยได้แน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้