5 วิธีจัดการรอยย่นหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว ด้วยตนเอง

18364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีจัดการรอยย่นหน้าผาก ด้วยตนเอง

วิธีจัดการรอยย่นหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว ด้วยตัวเอง

    เมื่อพูดถึงปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ต้องยอมรับว่ารอยย่นบนหน้าผาก หรือรอยย่นระหว่างคิ้ว เป็นริ้วรอยหนึ่งที่กวนใจสาวๆมากที่สุด นั่นก็เป็นเพราะว่าหน้าผากเป็นจุดเด่นบนใบหน้า แถมรอยย่นหน้าผากยังเป็นริ้วรอยแบบร่องลึกทำให้เห็นได้ชัด ใครที่มีรอยย่นหน้าผากก็จะรู้สึกขาดความมั่นใจ เพราะมันเป็นริ้วรอยที่ทำให้ดูมีอายุมากกว่าความเป็นจริง แต่ไม่ต้องกังวลใจจนเกินไปนะคะ เพราะเราสามารถจัดการรอยย่นหน้าผากให้ทุเลาเบาบางลงได้ด้วยตนเอง ใครกำลังกังวลใจเรื่องนี้ บอกเลยว่าปัญหานี้มีทางออกสวยๆ อย่างแน่นอน 

ริ้วรอยเกิดจากอะไร ?

      ปกติแล้วใบหน้าของเรานั้น จะเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ตามธรรมชาติ ทั้งด้วยเรื่องของสภาพแวดล้อม อายุ และความเครียดต่างๆ โดยริ้วรอยนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภท ใหญ่ๆ ก็คือ ริ้วรอยตื้น (Fine wrinkle) ซึ่งจะมีลักษณะเป็นเส้นริ้วรอยบางๆ อย่างผิวรอบดวงตา และ “ริ้วรอยร่องลึก” (Deep wrinkles or skin folds) ซึ่งเป็นริ้วรอยที่เกิดจากความหย่อนคล้อยของโครงสร้างผิวในชั้นที่ลึกลงกว่าชั้นหนังแท้ และ “รอยย่นหน้าผาก” ก็จัดอยู่ในริ้วรอยประเภทริ้วรอยร่องลึกนี้นั่นเอง  

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดรอยย่นหน้าผาก

      เกิดจากการลดลงของคอลลาเจนในผิวและการเปลี่ยนแปลงของอิลาสตินตามธรรมชาติจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งพฤติกรรมต่างๆ ของเรา เช่น การย่นหน้า การขมวดคิ้วบ่อยๆ และการที่ผิวต้องเผชิญกับมลภาวะ ทั้งแสงแดด ควันพิษต่างๆ  สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลให้เกิดรอยย่นหน้าผาก และ รอยย่นระหว่างคิ้ว ที่ลึกมากขึ้น และริ้วรอยเหล่านี้จะยิ่งลึกขึ้นเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น

รอยย่นหน้าผาก จัดการได้ด้วยตนเอง 

      เอาล่ะ เรามาดูกันว่า หากเราไม่อยากมีใบหน้าที่แก่เกินวัย อยากจะอัพหน้าให้สดใสอ่อนวัยอีกครั้ง ด้วยการลดริ้วรอย รอยย่นหน้าผาก เราจะมีวิธีการดูแลตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาเข็มฉีดยาหรือเครื่องมือหมอได้อย่างไรกันบ้าง 

จัดการรอยย่นหน้าผากด้วยวิธีธรรมชาติ

1.ดูแลผิวด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด 

      การดูแลผิวพรรณด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี ที่ช่วยในการลดริ้วรอยโดยเฉพาะรอยย่นหน้าผาก เช่น การใช้น้ำผึ้ง ว่านหางจระเข้ หรือ แตงกวา  มาร์กผิวหน้าเพื่อลดรอยย่นหน้าผาก ทั้งนี้หากมีเวลาในการทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ดี มีความปลอดภัยสูงแต่ต้องอาศัยระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน

2.ลดริ้วรอย รอยย่นหน้าผากด้วยแผ่นมาส์กหน้าผาก 

      การใช้แผ่นมาส์กเพื่อลดรอยย่นหน้าผาก เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม เพราะไม่ยุ่งยากในการจัดเตรียมวัตถุดิบแบบใช้สมุนไพรธรรมชาติ แค่เลือกใช้แผ่นมาร์กแบบแปะ และแปะบริเวณที่มีริ้วรอยบนหน้าผากก่อนเข้านอน แผ่นมาส์กก็จะทำงานโดยการ บังคับกล้ามเนื้อหน้าผากไม่ให้เกิดการเคลื่อนไหวและบำรุงผิว แต่อย่างไรก็ตามใครนอนหลับยาก นอนหลับไม่สนิทหากมีการแปะแผ่นมาร์ก เราก็ไม่แนะนำวิธีนี้ เพราะการนอนเต็มอิ่มจะช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีกว่า 

นวดหน้าผาก เพื่อลดรอยย่น 

3.นวดหน้าผาก เพื่อลดรอยย่น 

      อีกหนึ่งวิธีที่สามารถลดรอยย่นที่หน้าผาก และรอยย่นระหว่างคิ้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนวด วิธีการนวดก็ง่ายมาก ให้สาวๆกำมือทั้ง 2 ข้าง และใช้บริเวณข้อนิ้ว กดลงที่บริเวณหัวคิ้ว จากนั้นจึงค่อยๆลากขึ้นไปที่หน้าผาก จรดหางคิ้ว ทำซ้ำประมาณ 10-15 รอบ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ในระหว่างที่นวดสามารถใช้น้ำมัน หรือครีมร่วมกับการนวดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้เช่นกันค่ะ

4.ลดการแสดงอารมณ์ทางใบหน้า เช่น การย่นคิ้ว หรือเลิกคิ้ว

      หลายๆท่านอ่านแล้วอาจเกิดข้อสงสัย แต่ทราบหรือไม่คะว่า การแสดงอารมณ์ทางสีหน้าบ่อยๆจะยิ่งทำให้หน้าของเราเต็มไปด้วยริ้วรอยได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการย่นหรือเลิกคิ้ว ที่จะทำให้ริ้วรอยบริเวณหน้าผากของเราชัดขึ้น ดังนั้น พยายามเตือนตัวเองอยู่เสมอ ว่าไม่ควรย่นคิ้วหรือเลิกคิ้วบ่อยๆค่ะ

ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวลดริ้วรอยหน้าผาก

5.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เวชสำอางในการลดริ้วรอยหน้าผาก

      ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวเป็นทางเลือกที่ดีและสำคัญมากๆ สำหรับการลดเลือนริ้วรอย เพราะผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้นลงไปทุกวัน ทั้งจากสภาพแวดล้อมและอายุที่เพิ่มมากขึ้น การดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอจึงมีความสำคัญอย่างมาก ทั้งนี้ เราสามารถดูแลริ้วรอย หรือรอยย่นหน้าผากได้ด้วยการเลือกใช้สกินแคร์ที่คิดค้นหรือออกแบบมาเพื่อลดเลือนริ้วรอยโดยเฉพาะ มีสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามินอีเข้มข้น เพราะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอย และช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว ทำให้ริ้วรอยดูจางลงได้ดี ทั้งนี้ ในช่วงกลางวันต้องใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อบำรุงและปกป้องผิวจากมลพิษต่างๆ ส่วนในเวลากลางคืนให้เน้นการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการฟื้นฟูและบำรุงอย่างล้ำลึก

 

Sophist ขอแนะนำ Sophist Age-Delay Collection ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สูตรเข้มข้น ที่ช่วยชะลอและยับยั้ง ริ้วรอยก่อนวัย ริ้วรอยหน้าผากและระหว่างคิ้ว

 

Sophist Age-Delay Collection ช่วยยับยั้งและชะลอริ้วรอยแห่งวัย ริ้วรอยหน้าผากและรอยย่นระหว่างคิ้ว

 

 Sophist Age-Delay Lifting Booster Day Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สูตรกลางวัน ผสานพลังจากสารสกัดเมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ และสารสกัดใบบัวบก เสริมเกราะป้องกันผิวระหว่างวัน

 Sophist Age - Delay Firming Soother Night Cream ผลิตภัณฑ์บำรถงผิวหน้า สูตรกลางคืน บำรุงผิวอย่างเข้มข้นตลอดคืน พร้อมสารสกัดผักบุ้งทะเล ว่านหางจระเข้ และสารสกัดใบบัวบก ช่วยปลอบประโลมและลดอาการอักเสบของผิว

     แม้ว่าเรื่องของริ้วรอยและรอยย่นหน้าผาก จะเป็นปัญหาผิวพรรณที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ แต่การชะลอเพื่อให้ริ้วรอยเหล่านั้นเกิดขึ้นได้ช้า หรือทำให้รอยย่นหน้าผากดูจางลง เป็นเรื่องที่เราสามารถจัดการได้ด้วยตนเอง เพียงดูแลรักษาสุขภาพ ทานอาหารที่มีประโยชน์กับผิวพรรณ พักผ่อนให้เพียงพอ และหมั่นบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่เหมาะสมอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ริ้วรอยหรือรอยย่นหน้าผากก็ไม่ใช่เรื่องน่าลำบากใจสำหรับคุณอีกต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้