8 เคล็ดลับ ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ให้ได้ผล ฉบับมือโปร

8730 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 เคล็ดลับ ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ให้ได้ผล ฉบับมือโปร

8 เคล็ดลับ ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ให้ได้ผล ฉบับมือโปร

 

      “การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว” เป็นขั้นตอนสำคัญในการบำรุงผิวที่ขาดไปเสียไม่ได้ เพราะการบำรุงผิวชั้นนอกให้ชุ่มชื้นและอิ่มน้ำอยู่เสมอ จะช่วยให้ เกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ผิวชั้นในก็จะแข็งแรงและชุ่มชื้นไปด้วย ทำให้ผิวเรียบเนียน แลดูสุขภาพดี แต่หลายๆคนอาจมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้มอยส์เจอไรเซอร์มากมาย เช่น เราควรเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์อย่างไร ควรลงมอยส์เจอไรเซอร์ตอนไหน และควรใช้ปริมาณเท่าไหร่ วันนี้ Sophist มี 8 เคล็ดลับเด็ดในการใช้มอยส์เจอไรเซอร์แบบมือโปร มาฝากสาวๆทุกคนกัน

  1. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ทั้งช่วงเช้าและเย็น หรือใช้ทุกๆ 12 ชั่วโมง

    เพราะผิวของเราต้องการความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา หลายๆคนอาจคิดว่าผิวของเราต้องการการดูแลที่เข้มข้นเฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น เพื่อการฟื้นฟูผิวอย่างเข้มข้น แต่ผิวของเราต้องการความชุ่มชื้น เพื่อสร้างเกราะป้องกันผิวที่ดีในระหว่างวันเช่นกัน เพราะผิวของเราต้องเจอกับมลภาวะ ความร้อน ฝุ่น ควัน ตลอดทั้งวัน

  2. ทุกๆสภาพผิวจำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์

    ไม่ใช่แค่เพียงผิวแห้ง แต่ผู้ที่มีผิวมัน ผิวผสม ต่างก็ต้องใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เช่นกัน เพราะการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องทำ เพียงแต่ต้องเลือกเนื้อของมอยส์เจอไรเซอร์ให้เข้ากับสภาพผิว หลักการง่ายๆ คือ ผิวมันหรือผิวผสมใช้เนื้อเจล เอสเซนส์ หรือเซรั่ม ส่วนผู้ที่มีผิวแห้ง ถึงแห้งมากให้เลือกใช้เนื้อโลชั่น ครีม บาล์มหรือน้ำมัน ดูต่อได้ที่ ประเภทของมอยส์เจอไรเซอร์และวิธีการเลือกใช้ให้ถูกต้อง

  3. ปริมาณที่แนะนำต่อการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ในแต่ละครั้ง คือ เท่ากับเมล็ดอัลมอนด์ (Almond) 1 เมล็ด

    หากลงไปแล้วยังรู้สึกว่าผิวยังแห้งอยู่ สามารถเพิ่มปรับปริมาณการใช้ได้ตามสภาพผิวของแต่ละบุคคลได้เลยค่ะ ท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยค่ะว่าหากลงน้อยเกินไปก็จะไม่เห็นผล ลงมากเกินไปก็เสี่ยงทำให้ผิวอุดตันได้เช่นกัน

     

    ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ปริมาณเท่ากับอัลมอนด์ 1 เมล็ด ต่อครั้ง
    ภาพจากhttps://www.today.com/

  4. ควรลงมอยส์เจอไรเซอร์หลังซับหน้าให้พอหมาด ไม่ต้องรอให้ผิวแห้งสนิทแล้วค่อยลง

    เพราะผิวหน้าที่ยังมีความชุ่มชื้นเหลืออยู่จะดูดซึมสารสำคัญต่างๆในครีมได้ดียิ่งกว่า แถมการลงมอยส์เจอไรเซอร์ในช่วงที่ผิวยังมีความชื้น จะช่วยล็อคความชุ่ชื้นให้อยู่บนผิวได้นานยิ่งกว่าอีกด้วย 

  5. ใช้ปลายนิ้วแต้มครีมให้ทั่วใบหน้า จากนั้นจึงค่อยๆนวดวนเป็นวงกลม (circular motions) ให้ทั่วหน้า

    โดยไม่ควรลากหรือถูไปบนผิว และไม่จำเป็นต้องวอร์มเนื้อครีมก่อนทา (ยกเว้นผลิตภัณฑ์ที่ระบุมาว่าต้องวอร์มก่อน) เพราะการวอร์มครีมบนฝ่ามือ อาจทำให้สารสกัดสำคัญส่วนมากซึมเข้าไปที่ฝ่ามือมากกว่าบนผิวหน้า

  6. ลงมอยส์เจอไรเซอร์ให้ทั่วทั้งใบหน้าและเน้นในบริเวณที่ผิวแห้งเป็นพิเศษ

    หลายๆคนอาจะเลือกลงมอยส์เจอไรเซอร์เฉพาะส่วนที่ผิวแห้งมาก แต่ผิวของเราต้องการการบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ในทุกส่วนไม่ต่างกัน ทั้งนี้อาจปรับใช้ปริมาณมาก-น้อย แตกต่างกันไปในแต่ละส่วนของผิวหน้าแทน

    ควรทามอยส์เจอไรเซอร์บริเวณหน้าอกและลำคอ
  7. อย่าลืมบำรุงผิวบริเวณลำคอและหน้าอก

    หลายๆคนอาจบำรุงเฉพาะผิวหน้า แต่ผิวบริเวณลำคอและหน้าอกของเราก็ต้องการการบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เช่นกันค่ะ โดยเริ่มลงครีมจากช่วงอก ยกมาที่ลำคอ จนถึงกรอบหน้า เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ตึงกระชับทุกส่วน

  8. ยิ่งเนื้อมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นมากเท่าไหร่ ก็ต้องใช้เป็นลำดับท้ายๆของการบำรุง

    โดยเฉพาะเนื้อครีม เนื้อโลชั่น หรือเนื้อออยล์ ให้ลงเป็นขั้นตอนสุดท้ายได้เลย โดยให้เริ่มบำรุงผิวจากสกินแคร์ที่มีเนื้อเหลวที่สุด มาจบที่สกินแคร์ที่มีเนื้อเข้มข้นที่สุด

 

      รับรองได้เลยค่ะว่า หากสาวๆได้ลองปรับวิธีการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ตาม 8 เคล็ดลับนี้ ผิวของคุณจะค่อยๆดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นมากกว่าเก่าอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อได้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้นและปลอดภัยต่อผิวควบคู่ไปด้วย Sophist ขอแนะนำมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น ผสานพลังต้านปัญหาผิวด้วย วิตามินอี โทโคไตรอีนอล (Tocotrienol) ที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งเสีย แพ้ง่ายเป็นพิเศษ

 

มอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งเสีย แพ้ง่าย จาก Sophist

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้