ผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุยแบบนี้ ใช้อะไรดีนะ ?

2097 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุยแบบนี้ ใช้อะไรดีนะ ?

 

ผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุยแบบนี้ ใช้อะไรดีนะ

     

      ใครมีปัญหาผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุย มองมาทางนี้ เพราะ Sophist เข้าใจดีว่าผิวแห้งเสีย หยาบกร้าน สร้างปัญหากวนใจให้สาวๆมากแค่ไหน ทั้งทำให้รู้สึกว่าผิวแห้งตึง ไม่สบายตัวเอาเสียเลย ผิมดูหมองคล้ำ ไม่สดใสจนใครๆก็ทัก ครั้นจะปิดปัญหาด้วยการแต่งหน้า แต่เครื่องสำอางก็ไม่ติดทน กลับเป็นปัญหาหนักใจกว่าเก่า มาดูกันค่ะว่าผิวแห้ง ลอกเป็นขุย ใช้อะไรจึงจะดี Sophist รวมเคล็ดลับดีๆมาฝากสาวๆไว้แล้ว

 

  1. ใช้วิธีการรักษาด้วยการรับประทานที่ดี

    เพราะสุขภาพผิวที่ดี เริ่มต้นที่การดูแลจากภายใน สาวๆ รู้หรือไม่? ว่าสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปล้วนส่งผลต่อสุขภาพผิวของเราได้เช่นกัน อาหารที่ควรทานเพื่อช่วยปรับให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น หาได้ไม่ยาก เริ่มต้นที่ การดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 1.5-2 ลิตร ทานผักและผลไม้เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยน้ำ เกลือแร่และวิตามิน ที่จำเป็นต่อผิว รับประทานอาหารที่มีไขมันดี เช่น ถั่วเปลือกแข็ง ธัญพืช น้ำมันจากพืช และเนื้อปลาทะเลน้ำลึก

    รับประทานที่ดี มีประโยชน์ต่อผิว เพื่อแก้ปัญหาผิวแห้งเสีย

    อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเจอปัญหาผิวแห้งเสีย

    สาวๆท่านไหนที่มีผิวแห้งเสีย แต่ชอบรับประทานอาหารที่มีรสจัด (หวาน เค็ม เผ็ด เปรี้ยว) อาหารประเภททอดๆที่ฉ่ำไปด้วยน้ำมัน อาหารแปรรูป ตลอดจนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ รับรองได้ว่าผิวของสาวๆจะยิ่งแห้งเสียมากกว่าเดิมแน่ๆ เพราะร่างกายต้องใช้ “น้ำ” ปริมาณมากในการจัดการกับอาหารเหล่านี้ (สังเกตได้ว่าทุกครั้งหลังทานเราจะหิวน้ำบ่อยขึ้น) ความชุ่มชื้นในผิวของเราจึงน้อยลง และเป็นสาเหตุของผิวที่แห้งยิ่งกว่าเก่า


  2. ใช้การมาส์กผิวหน้า เพื่อเติมความชุ่มชื้น

    เมื่อไหร่ที่อาการผิวแห้งเสียของสาวๆรุนแรงยิ่งขึ้น นั่นเท่ากับว่า ผิวของคุณได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการมาส์กหน้านับเป็นวิธีที่ดีไม่น้อย เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว สาวๆอาจจะเลือกใช้แผ่นมาส์ก (Sheet Mask) สูตรบำรุงผิวแห้งเสียโดยเฉพาะ หรืออาจเลือกใช้มาส์กจากธรรมชาติ เพื่อป้องกันอาการแพ้ หรือระคายเคือง โดยอาจเลือกใช้การมาร์สกหน้าด้วยน้ำมันธรรมชาติ (น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอัลมอนด์ ฯลฯ) น้ำผึ้ง หรือนมสด ก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

    มาส์กผิวหน้า เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อลดปัญหาผิวหน้าแห้ง

  3. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น เสริมเกราะปราการผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรงยิ่งกว่า

    เมื่อไหร่ก็ตามที่ผิวชั้นนอกสุดของเรา ที่ทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันผิวพังทลายลง จากการถูกทำร้ายโดยสภาพอากาศที่แปรปรวน อายุที่เพิ่มมากขึ้น หรือโรคทางผิวหนัง นั่นจะทำให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้นได้อย่างง่ายดาย และสูญเสียในปริมาณมากกว่าที่ควร ผิวของเราจึงแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย อาจเกิดอาการแสบ ตึงที่ผิวร่วมด้วย การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้นจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง โดยควรเลือกใช้สูตรที่ปราศจากสารต่างๆที่อาจสร้างอาการระคายเคืองในผิวแห้งได้ เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอม สารแต่งสี และพาราเบน เพื่อการเติมความชุ่มชื้นให้กับชั้นผิวได้อย่างล้ำลึก แต่อ่อนโยน และปลอดภัยต่อผิว

    เราขอแนะนำ Sophist Age-Delay Collection Day Cream & Night Cream

    ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุย อัดแน่นด้วยอยส์เจอไรเซอร์ทั้ง 3 ประเภท ที่จะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวของคุณได้อย่างล้ำลึก ตลอด 24 ชั่วโมง* โดดเด่นด้วยสารสกัดจากผลปาล์มแดง อุดมไปด้วยวิตามินอี โทโคไตรอีนอล ออกฤทธิ์จัดการและยับยั้งปัญหาผิวได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไป 60 เท่า* ผสานพลังสารสกัดจากธรรมชาติทั้งสารสกัดเมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก และสารสกัดสกัดผักบุ้งทะเล บำรุงผิวแห้งเสียของคุณได้อย่างเข้มข้น แต่อ่อนโยนและปลอดภัย ผ่านการทดสอบทางผิวหนัง (Dermatologically Tested) ปราศจากสารอันตรายต่อผิว

    เราขอแนะนำ Sophist Age-Delay Collection Day Cream & Night Cream ครีมเพื่อผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุย



  4. อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นประจำ

“ผลิตภัณฑ์กันแดด” เป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นเสมอ ไม่ว่าสาวๆจะมีผิวสภาพไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งเสีย จนลอกเป็นขุย ยิ่งจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันที่ฝนตก หรือแดดออก เพราะผิวที่แห้งเสีย จะอ่อนแอและไวต่อการถูกทำร้ายโดยรังสี UVA / UVB ที่อยู่ในแสงแดดเป็นพิเศษ โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีส่วนผสมของไททาเนียมไดออกไซด์  (Titanium Dioxide) และซิงก์ออกไซด์ (Zinc Oxide) ที่จะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้น้อยกว่า เลือกกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป เพื่อการปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีประสิทธิภาพ และหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์  น้ำหอม หรือสารแต่งสี

      เพราะผิวแห้งเสีย ลอกเป็นขุย สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง เพียงเพิ่มขั้นตอนการบำรุงผิวจากทั้งภายใน และภายนอก เน้นการสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง รวมถึงการปกป้องผิวจากแสงแดด และมลาวะต่างๆ เพียงเท่านี้ผิวของเราที่เคยแห้งเสีย ก็จะค่อยๆดูดีขึ้นอย่างแน่นอน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้