วิธีรักษาฝ้า กระ แบบธรรมชาติ ปลอดภัยแต่เห็นผล

3560 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีรักษาฝ้า กระ แบบธรรมชาติ ปลอดภัยแต่เห็นผลอย่างแน่นอน
 
วิธีรักษาฝ้า กระให้หายไป ด้วยวิธีธรรมชาติ

 

เพราะสภาพอากาศของประเทศไทยที่ร้อน และมีแดดจัดแทบทั้งปี ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ จึงกลายเป็นปัญหาหลักที่ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่มักต้องพบเจอ โดยทั้งฝ้า กระ และจุดด่างดำเหล่านี้มักเกิดในบริเวณที่มองเห็นได้ชัด จนทำให้สาวๆหลายคนต้องสูญเสียความมั่นใจ รู้สึกว่าสุขภาพผิวของตนเองไม่ดีเท่าที่ควร ครั้นจะหาวิธีการจัดการกับฝ้า กระ ผ่านมือหมอ หรือการใช้สารเคมีต่างๆก็ไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัยกับผิวของเราไหม ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้ Sophist รวบรวมเอาวิธีรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากทุกๆคนกัน รับรองว่าทำตามได้ง่าย ปลอดภัย และเห็นผลได้แน่นอน

“ฝ้า กระ และ จุดด่างดำ” แตกต่างกันอย่างไร

ก่อนจะพูดถึงวิธีการรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำด้วยวิธีธรรมชาติ เรามาทำความรู้จักปัญหาผิวทั้ง 3 ประเภทนี้ให้ดียิ่งขึ้นกันก่อนดีกว่าค่ะ สาวๆทุกคนจะได้ทราบว่าปัญหาที่ตัวเองเจออยู่ในตอนนี้คืออะไรกันแน่ เพราะทั้ง ฝ้า กระ และจุดด่างดำนี้ก็คล้ายกันจนหลายๆครั้งเราก็แทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียว

ฝ้า จะมีลักษณะเป็นปื้น คล้ายผื่นขนาดใหญ่ 



“ฝ้า” และ “กระ” เป็นปัญหาผิวที่มีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก โดยปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดฝ้าและกระนั้น คือ “การที่ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด” หรือ รังสี UVA ในแสงแดดนั่นเองค่ะ เมื่อผิวของเราต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานาน ร่างกายของเราจะพยายามปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจนมากเกินไปด้วยการปล่อย เม็ดสีเมลานิน (Melanin) ออกมา เพื่อให้เม็ดสีเหล่านั้นเป็นตัวดูดซับรังสี UVA และ UVB จากแสงแดดเอาไว้ให้ได้มากที่สุด แต่เมื่อเราต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานาน เม็ดสีเหล่านี้จะถูกผลิตออกมาในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น จนทำให้เกิดปัญหา ฝ้า และกระ ตามมานั่นเองค่ะ

กระ จะมีขนาดที่เล็กกว่า กระจายอยู่ทั่วใบหน้า


ความแตกต่างระหว่าง “ฝ้า” และ “กระ” นั้น สามารถแบ่งออกได้โดยง่ายด้วยการดูจากลักษณะ และขนาดของรอยดำนั้นๆค่ะ โดยฝ้า จะมีลักษณะเป็นปื้น คล้ายผื่นที่มีสีน้ำตาลคล้ำ มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แตกต่างไปจาก “กระ” ที่จะมีขนาดค่อนข้างเล็ก มีลักษณะเป็นจุดสีเทา หรือน้ำตาลเข้ม กระจายเป็นหย่อมๆทั่วบริเวณใบหน้าค่ะ ทั้งนี้สาเหตุของการเกิดฝ้านั้นเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย (แตกต่างไปจากกระ ที่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะแสงแดด) โดยอาจเกิดได้จากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนไปตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น การตั้งครรภ์ หรือการทานยาคุมกำเนิด ก็สามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้าได้มากขึ้นกว่าปกติเช่นกันค่ะ

ส่วน “จุดด่างดำ” โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นปัญหาผิวที่เกิดจากรอยแผลต่างๆบนใบหน้า เช่น จุดด่างดำที่เกิดจากรอยสิว รอยแคะ แกะ เกา หรือรอยที่เกิดจากการถูกแมลงสัตว์ กัด ต่อย ซึ่งจุดด่างดำ สามารถจัดการได้ง่ายกว่าปัญหาฝ้า และกระ เนื่องจากเป็นปัญหาที่เกิดบนผิวชั้นนอกสุดเป็นส่วนใหญ่

วิธีรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยวิธีธรรมชาติ

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักปัญหาผิวทั้ง 3 แบบละเอียดกว่าเดิมแล้ว ขั้นต่อไปเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีวิธีจัดการ หรือรับมือกับปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำแบบธรรมชาติ ที่ปลอดภัยและทำตามได้ง่ายๆวิธีใดบ้าง

  1. รับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิว 

    สุขภาพผิวที่ดีเริ่มต้นจากภายในร่างกายของเราเองค่ะ การรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงอยู่เสมอ ก็จะช่วยป้องกันผิวเราจากปัญหาต่างๆได้มากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวได้แก่ 

    รับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิว


     น้ำเปล่า โดยควรดื่มให้ครบ 1.5-2 ลิตร/วัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นที่เพียงพอให้กับร่างกาย หากร่างกายขาดน้ำ ผิวของเราก็อาจแห้งเสีย ทำให้เกราะป้องกันผิวทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร  

     อาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 (ถั่วเปลือกแข็ง เช่น อัลมอนด์ ถั่วลิสง วอลนัท แมคคาเดเมีย เนื้อปลาทะเลน้ำลึก น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว ฯลฯ)

     ธัญพืชและกลุ่มแป้งไม่ขัดสี เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง กราโนล่า ฯลฯ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งมีส่วนช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับชั้นผิวของเรา

  2. สูตรมาร์กหน้าจากธรรมชาติ
    ผิวสวยสร้างง่ายๆได้ด้วยของในครัวของเราค่ะ เราสามารถเลือกวัตถุดิบต่างๆมาใช้มาร์กหน้าเพื่อรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ปลอดภัย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

    มาร์กหน้าด้วยเปลือกกล้วย ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำได้
      มาร์กหน้าด้วยเปลือกกล้วย
    เปลือกกล้วยที่ว่า คือ เปลือกของกล้วยที่เรารับประทานกันเป็นประจำนั่นเองค่ะ เพราะในเปลือกกล้วยอุดมไปด้วยวิตามินอีและสารฟีนอล ที่มีส่วนช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีของผิวได้

    วิธีการนั้นง่ายมาก ให้สาวๆเลือกเปลือกกล้วยจากผลที่สุกงอมดีแล้ว นำมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด (อาจเพิ่มน้ำผึ้ง นมสด หรือน้ำมะนาวลงไป เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวดูสดใสขึ้น)

      มาร์กหน้าด้วยไข่ขาว
    เพราะในไข่ขาวอุดมไปด้วยวิตามินจำเป็นสำหรับผิวมากมาย ทั้งวิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี และวิตามินเค แถมยังมีฤทธิ์ในการดูดซับของเสียอีกด้วย เพียงนำไข่ขาวมาพอกบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้จนรู้สึกว่าแห้งสนิท จากนั้นให้นำสำลีชุบน้ำอุ่นๆมาเช็ดออกจนไม่เหลือคราบ ล้างออกด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอีกครั้ง


    มาร์กหน้าด้วยน้ำส้มสายชูแอปเปิล ช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำได้

      มาร์กหน้าด้วยน้ำส้มสายชูแอปเปิล (Apple Cyder Vinegar)
    เป็นน้ำส้มสายชูที่ได้จากการหมักแอปเปิลเข้ากับยีสต์ มีสีเหลืองทอง รสชาติเปรี้ยวและมีกลิ่นเฉพาะตัว มีคุณประโยชน์มากมายในแง่ของสุขภาพ (รักษาโรคเบาหวาน ช่วยควบคุมความอยากอาหาร ลดไขมัน ฯลฯ) และในด้านของความงาม (สาวๆสามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้า หรือซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำ)

    โดยกระบวนการหมักน้ำส้มสายชูแอปเปิล จะเกิดกรดมาลิก (Malic Acid) ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้รอยกระดูจางลงได้ เพียงใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิลและน้ำผึ้งในอัตราส่วน 1:1 ผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

      มาร์กหน้าด้วยน้ำมะนาว
    ด้วยสภาพความป็นกรดของน้ำมะนาว จึงมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนกระและจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งในน้ำมะนาวยังอุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูอิสระหลายชนิด ที่ช่วยยับยั้งกระบวนการผลิตเม็ดสีลงอีกด้วย

    ปริมาณของน้ำมะนาวที่ใช้ไม่ควรมากเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ สาวๆอาจใช้น้ำมะนาวเพียง 2-3 หยด ผสมเข้ากับน้ำเปล่า นมสด หรือน้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ทาให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ หรือใช้แผ่นสำลีมาร์กหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด


  3. ใช้ครีมบำรุงผิวรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ
    ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี กรด AHA ฯลฯ  รวมถึงมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงลดอาการอักเสบของผิว เช่น สารสกัดใบบัวบก สารสกัดเมล็ดองุ่น สารสกัดว่านหางจระเข้ เป็นต้น

Sophist ขอแนะนำ Age-Delay Collection มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น มีส่วนช่วยลดเลือนปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อย่างปลอดภัย

มีส่วนผสมของวิตามินอีโทโคไตรอีนอล ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้เข้มข้นกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 60 เท่า* ผสานพลังจากสารสกัดธรรมชาติ ทั้งสารสกัดใบบัวบก ว่านหางจระเข้ เมล็ดองุ่น ที่มีส่วนช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำ ให้ค่อยๆดูดีขึ้นได้ ผสานพลังจากสารสกัดผักบุ้งทะเล ช่วยลดอาการอักเสบของผิวที่ถูกทำร้ายโดยแสงแดด และมลภาวะ ดูแลปัญหาผิวอย่างครบถ้วนใน 1 เซ็ท จบปัญหาผิวแห้งเสีย ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ได้อย่างเห็นผล*

Sophist Age-Delay Collection ครีมที่มีส่วนช่วยให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำ แลดูจางลง

Sophist Age-Delay Lifting Booster Day Cream

ครีมบำรุงผิวสูตรกลางวัน ด้วยส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดเมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้นในระหว่างวัน มีส่วนช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำให้ดูจางลง บำรุงและเติมมอยเจอร์ไรเซอร์แบบเข้มข้นให้กับผิวหน้าคุณตลอดวัน

ครีมบำรุงผิวสูตรกลางคืน มีสารสกัดจากผักบุ้งทะเล ว่านหางจระเข้ และใบบัวบก เติมความชุ่มชื้นและบรรเทาอาการอักเสบของผิวจากการถูกทำร้ายโดยมลภาวะระหว่างวัน ให้ผิวชุ่มชื้นและได้รับการบำรุงตลอดค่ำคืน

เพียงเท่านี้สาวๆก็จะสามารถรับมือกับปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ด้วยตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ แถมสบายกระเป๋า เพียงเริ่มจากการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่ดีต่อผิว ใช้การมาร์กหน้าจากธรรมชาติร่วมด้วย และบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวที่มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายโดยมลภาวะ สารอนุมูลอิสระ อ่อนโยนต่อผิว และมีส่วนช่วยในการจัดการปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ รับรองได้ว่าผิวของเราจะสวยใส เปล่งปลั่ง ห่างไกลฝ้า กระ แน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้