5 ขั้นตอนดูแลผิววัย 40+ ให้ดูอ่อนกว่าวัย ห่างไกลริ้วรอย

11181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ขั้นตอนดูแลผิววัย 40+ ให้ดูอ่อนกว่าวัย ห่างไกลริ้วรอย

 

5 ขั้นตอนดูแลผิววัย 40+ ให้ดูอ่อนกว่าวัย ห่างไกลริ้วรอย

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในแต่ละช่วงอายุผิวของคนเรามีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกัน ดังนั้นในแต่ละช่วงวัย ผิวก็ต้องการการดูแลและฟื้นบำรุงที่ต่างกัน สำหรับปัญหาผิววัย 40 เป็นช่วงที่จะเห็นได้ชัดถึงการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผิวที่ทำให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำได้ง่ายมาก ยิ่งถ้าเราไม่รู้สาเหตุของปัญหา และไม่รู้จักวิธีดูแลผิวด้วยแล้ว โอกาสที่ผิวหน้าของสาว 40+ จะแห้งกร้าน มีริ้วรอยหรือดูแก่กว่าวัยก็มีมาก วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงขั้นตอนการดูแลผิววัย 40+ ให้สวยเป๊ะ ห่างไกลริ้วรอยและปัญหาผิวแห่งวัยกันค่ะ

รู้จักผิววัย 40+ และปัญหาผิวแห่งวัย

ผิวของสาววัย 40+ นั้น เป็นช่วงที่โครงสร้างของผิวเริ่มชะลอตัวในการทำงาน การสร้างคอลลาเจนของร่างกายลดถดถอยลง ทำให้ไขมันใต้ชั้นผิวหนังและกล้ามเนื้อเริ่มสลายตัว  ผิวขาดความยืดหยุ่น การกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวก็ลดลงด้วย นอกจากนี้ช่วงวัย 40+ เป็นช่วงที่ฮอร์โมนต่างๆ เกิดการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาผิววัย 40+ ดังนี้ 

ปัญหาผิววัย 40+

  ปัญหาผิวหย่อนคล้อย

เนื่องจากการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินบนผิวหนังลดลง นำไปสู่การหย่อนคล้อยของผิวหนังบริเวณใบหน้า ปัญหาผิวแห้งกร้านและริ้วรอย เนื่องจากระดับฮอร์โมนของผู้หญิงลดลง สภาพผิวจะมีความแห้งกร้านได้ง่ายกว่าเดิม และทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยบนผิวหนังตามมาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย  

  ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ

ทำให้เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้ง่าย เนื่องจากในช่วงอายุ 40 จะเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน สุขภาพผิวอ่อนแอลง การซ่อมแซมตัวเองทำได้ยากขึ้น ความสามารถในการปกป้องผิวจากแสงแดดลดลง ทำให้เกิดริ้วรอย ฝ้า กระ ได้ง่ายขึ้น


5 ขั้นตอนดูแลผิววัย 40+ ให้สวยเป๊ะ ห่างไกลริ้วรอยและปัญหาผิวแห่งวัย

  1. ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้า 

    ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้า

     

     
    การทำความสะอาดผิวหน้าคือขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิว โดยเฉพาะสำหรับผิววัย 40+ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้านได้ง่าย ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้า โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ล้างหน้าให้สะอาดหมดจนโดยผิวไม่แห้งตึง ในวัยนี้ สาวๆ ห้ามขี้เกียจในการทำความสะอาดผิวหน้าเด็ดขาดเลยนะ 

  2. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ดูแลผิวให้แข็งแรงด้วย Day Cream

    ปัญหาผิววัย 40+ นั้น เกิดจากร่างกายของเราที่เปลี่ยนแปลง ทำให้การสร้างคอลลาเจน อิลาสติน ลดลง การกักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับผิวทำได้ยากขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอยต่างๆ ตามมา ดังนั้นวิธีการดูแลผิวให้แข็งแรงที่ดีที่สุด คือการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยการเลือกใช้ Day Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ช่วยบำรุงผิวในระหว่างวัน ทั้งนี้  Day Cream ที่สาวๆวัย 40+ ควรเลือกนั้น ต้องมีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ช่วยยกกระชับผิว และลดเลือนริ้วรอยด้วย

     

    สาววัย 40+ ควรเน้นเติมมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นให้กับผิว


  3. บำรุงอย่างล้ำลึกด้วย Night Cream

    ช่วงเวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการบำรุงผิว  เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผิวจะได้รับการซ่อมแซมและฟื้นบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น Night Cream จึงมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการดูแลผิววัย40+ เพราะผิวต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึก เพื่อการฟื้นบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพในยามค่ำคืน Night Cream สำหรับผิวอายุ 40+ ควรมีวิตามินอี (Vitamin E) เข้มข้น เพื่อช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และควรมีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง พร้อมยกกระชับผิว

  4. ทาครีมกันแดดอยู่เสมอ

    นอกเหนือจากการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นแล้ว เราต้องปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ โดยเฉพาะแสงแดด เพราะแสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำลายผิวให้หน้าหย่อนคล้อย และเกิดจุดด่างดำตามวัย ดังนั้นต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV และป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าเพิ่มขึ้น

  5. อายุ 40+ ใช้ครีมอะไรดี ?

    อายุ 40+ แล้ว ควรใช้ครีมอะไรบำรุงผิวดี

ผลิตภัณฑ์สำหรับผิว40+ ควรเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหรือเวชสำอางที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เน้นการบำรุงและฟื้นฟูโดยไม่ใช่สารเคมีรุนแรง เพราะจะเป็นการทำร้ายผิวในระยะยาว ทั้งนี้คุณสมบัติสำคัญที่ผิว40+ ต้องการ คือการบำรุงและฟื้นฟูด้วยการเติมมอยเจอไรเซอร์เข้มข้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น ยืดหยุ่น สุขภาพดีจากภายใน ที่สำคัญควรมีวิตามินอีที่ใช้ในการซ่อมแซมผิวที่สึกหรอ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และควรมีสารสกัดที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิว เพื่อช่วยแก้ปัญผิวแห่งวัยได้อย่างตรงจุด 

 

Sophist Age-Delay Collection ผลิตภัณฑ์เพื่อการฟื้นบำรุงสำหรับผิว 40+

Sophist Age-Delay Collection เป็นเวชสำอางสำหรับดูแลผิววัย 40+ ที่ช่วยฟื้นคืนผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยให้กับผิวหน้าของคุณ ด้วยพลังสารสกัดหลักจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับผิวที่ถูกทำร้ายด้วยการเวลาและมลพิษต่างๆ  เป็นสกินแคร์ที่ถูกคิดค้นและวิจัย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จนได้สูตรที่ดีที่สุดสำหรับการลดเลือนริ้วรอย  จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่จะช่วยดูแลผิวได้อย่างตรงจุด  ที่ผลจากงานวิจัย ชี้ว่าออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้เข้มข้นกว่าวิตามินอีทั่วไป 60 เท่า  เซ็ตของผลิตภัณฑ์มีทั้ง Day Cream และ Night Cream ที่ช่วยปกป้องและบำรุงผิวอย่างล้ำลึกตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยฟื้นคืนผิวให้กลับมาเนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอยและรอยย่นหน้าผากได้เป็นอย่างดี

 

Sophist Age-Delay Collection ครีมบำรุงผิวสำหรับสาววัย 40+

  Sophist Age-Delay Lifting Booster Day Cream 

Day cream ที่มีส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดเมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้นในระหว่างวัน บำรุงและเติมมอยเจอร์ไรเซอร์แบบเข้มข้นให้กับผิวหน้าคุณ

  Sophist Age - Delay Firming Soother Night Cream 

Night Cream ที่มีสารสกัดจากผักบุ้งทะเล ว่านหางจระเข้ และใบบัวบก ช่วยให้ช่วงเวลาทองในการซ่อมแซมเซลล์ของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าอย่างล้ำลึก  

นอกเหนือจากการเลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับผิววัย 40+ แล้ว หากสาวๆ อยากมีผิวสุขภาพดีต้องอย่าลืมทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น ไขมันและโปรตีน เพราะจะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวหนังและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง และควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโครงสร้างผิว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มและมีความยืดหยุ่น มีความชุ่มชื้น นอกจากนี้การพักผ่อนให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายของเราได้ซ่อมแซมตัวเอง รวมถึงผิวของเราด้วย และที่สำคัญต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อให้ร่างกายกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รับรองได้ว่าผิวพรรณของสาวๆจะกลับมาดูเปล่งปลั่งสดใสแบบผิวสุขภาพดีอย่างแน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้