5 เคล็ดลับดูแลผิวกายวัย 40+ ให้สวยใส สุขภาพดี

2949 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับดูแลผิวกายวัย 40+ ให้สวยใส สุขภาพดี

 

5 เคล็ดลับดูแลผิวกายวัย 40+ ให้สวยใส สุขภาพดี


ในวันที่อายุเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในวัย 40+ เราจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวเราได้ชัดเจนมากๆ โดยเฉพาะผิวกาย ทีเริ่มแห้งเสีย แตกเป็นร่อง จนไปถึงปัญหาผิวตัวไม่กระชับเหมือนเก่า แต่ไม่ว่าจะวัยไหนๆ เราก็ไม่ควรละเลยขั้นตอนของการดูแลผิวไปนะคะ วันนี้ Sophist มีเคล็ดลับดูแลผิวในวัย 40+ ให้ดูเปล่งปลั่งสดใส สุขภาพดี มาฝากทุกท่านกันค่ะ

 

หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนหรือน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเป็นเวลานาน

  1. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นนานเกินไป

    หลายๆครั้งที่เราอยากผ่อนคลายร่างกาย หรือความเหมื่อยล้าด้วยการใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นในการอาบน้ำ แต่การอาบน้ำด้วยน้ำที่ร้อนเกินไป (นานกว่า 15 นาที) จะยิ่งทำให้ผิวของเราแห้งเสียมากกว่าเดิม เพราะน้ำร้อนๆจะล้างเอาไขมันที่เคลือบชั้นผิวของเราออกไปจนหมด ทางที่ควรอาบน้ำอุณหภูมิห้องจะดีที่สุดค่ะ

     

    ใช้สบู่ที่ส่วนผสมของกลีเซอรีนและมีไขมันจากธรรมชาติ

  2. เลือกใช้สบู่ที่ส่วนผสมของกลีเซอรีนและมีไขมันจากธรรมชาติ

    เช่น น้ำมันมะกอก มะพร้าว ปาล์ม รำข้าว งา มะกอก หรือน้ำมันละหุ่ง เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ให้เลือกใช้สบู่อ่อนๆจะดีกว่า สบู่ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนผิว เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราจะระคายเคืองได้ง่ายกว่าเดิมค่ะ

  3. หมั่นใช้โลชันบำรุงผิว

    โดยควรทาโลชั่นในขระที่ผิวยังหมาดๆอยู่ (ช่วง 5-10 นาทีหลังอาบน้ำ) หลายๆท่านอาจจะไม่ค่อยได้ใช้ครีมบำรุงผิว แต่การบำรุงผิวกายให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ห้ามขาดเลยจริงๆค่ะ โดยเฉพาะในวันที่อายุเพิ่มมากขึ้น ยิ่งเราทาครีมบำรุงผิวบ่อยๆก็จะยิ่งทำให้ผิวของเราชุ่มชื้น สุขภาพดีขึ้นได้ โดยควรเลือกใช้โลชั่นที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย (ปรอท แอลกอฮอล์ สารแต่งสี ซิลิโคน เป็นต้น)

    เราขอแนะนำ Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion บอดี้โลชั่นบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ที่เราพัฒนาให้เหมาะกับผิวของผู้ที่มีอายุ 40+ ที่เจอปัญหาผิวแห้งเสีย และแพ้ง่าย ผสานพลังสารสกัดเข้มข้นจากผลปาล์มแดง (Vitamin E Tocotrienols) ออกฤทธิ์จัดการปัญหาผิวได้เข้มข้นกว่า 60 เท่า* ตรงเข้าฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน แสบและตึงของคุณ ให้เนียนนุ่ม ชุ่มน้ำ ปราศจากสารที่สร้างอาการระคายเคืองต่อผิวทุกชนิด

     

    Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion

  4. ทาครีมกันแดดเสมอ

    การทาครีมกันแดดที่ผิวกาย เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆค่ะ ในวัยที่ผิวเราแห้งเสีย ระคายเคืองได้ง่าย การปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายโดยรังสี UVA/UVB คือสิ่งจำเป็น เพื่อการปกป้องผิวที่ดี ให้ใช้กันแดดแยกออกไปจากโลชั่นบำรุงผิวค่ะ

  5. ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการใช้ร่มกันแดด สวมเสื้อผ้าที่ปกคลุมมิดชิด

    หากท่านไหนจำเป็นต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดนานๆ ให้เลือกใส่แขนยาว ขายาว หรือใช้ร่มกันแดด เพื่อป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงโดยตรง ในปัจจุบันมีเสื้อผ้าที่ช่วยสะท้อนรังสี UV ให้เลือกใช้ด้วยนะคะ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงเนื้อผ้าที่สร้างอาการคัน หรือระคายเคืองให้กับผิวได้ง่าย ควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีเนื้อนุ่ม ลื่น สบาย เช่น ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย ผ้าป่าน ผ้าไหม เป็นต้น

     

    รับประทานอาหารครบหลัก พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อผิวสุขภาพดี

  6. รับประทานอาหารครบหลัก พักผ่อนให้เพียงพอ

    สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นใบเบิกทางของผิวสุขภาพดี จึงควรหมั่นรับประทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ โดยเฉพาะในกลุ่มไขมันดี ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ เช่น ถั่วเปลือกแข็ง ปลาทะเล ผักใบเขียว หรือน้ำมันจากธรรมชาติ นอนหลับพักผ่อนให้ครบ 6-8 ชั่วโมง

รับรองได้เลยค่ะว่าหากสาวๆได้ลองทำตามทั้ง 6 เคล็ดลับดูแลผิวนี้ ผิวกายของสาวๆวัย 40+ ทุกคนจะต้องดูสวยเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น ดูสุขภาพดีกว่าที่เคยอย่างแน่นอนค่ะ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้