5 เคล็ดลับสุดปัง ปีใหม่นี้ ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้หุ่นพัง!!

1398 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับสุดปัง ปีใหม่นี้ ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้หุ่นพัง!!

 

กิน เที่ยว ในช่วงปีใหม่อย่างไร ไม่ให้อ้วน หุ่นไม่พัง

 

เหลืออีกเวลาอีกแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น เราก็จะก้าวเข้าสู่ปี พ.ศ.2565 กันแล้ว เมื่อเทศกาลแห่งวันหยุดยาวเวียนเข้ามาอีกครั้ง หลายๆคนก็เริ่มหยุดงาน วางแผนปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวกันไว้แล้ว เรียกได้ว่าแพนจัดหนักกันไว้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าปาร์ตี้จนเพลินเกินไป หุ่นที่เราเฝ้าถนอมมาตลอดปีก็อาจจะพังเอาเสียได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ สำหรับสาวๆท่านไหนที่อยากปาร์ตี้ให้สนุก แถมหุ่นยังไม่พัง วันนี้ Sophist มีเคล็ดลับดีมาๆฝากกันแล้ว

 

  1. วางแผนการทานให้ดีตั้งแต่เริ่มวัน ปรับการกินให้บาลานซ์!!

    เน้นทานอาหารประเภทโปรตีน เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ ก่อนจัดหนักในปาร์ตี้

    รู้กันอยู่แล้วว่าในช่วงของงานสังสรรค์ เราจะต้องดื่ม กินมากขึ้นเป็นพิเศษ ดังนั้นแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้ทานเพลินตั้งแต่ต้นวัน ยันจบงานปาร์ตี้ เราขอแนะนำให้สาวๆเริ่มวางแผนการทานในวันนั้นโดยคร่าวๆไว้ได้เลยค่ะ หากอยากจัดเต็มในช่วงเย็นย่ำที่มีปาร์ตี้ ก็ให้บาลานซ์สารอาหารจำเป็นในกลุ่มโปรตีน (Protein) เสริมด้วยผัก และผลไม้เอาไว้ในมื้อแรกๆของวัน เพียงเท่านี้เราก็จะเหลือที่ทางให้ของคาว หวาน และเครื่องดื่มต่างๆในปาร์ตี้ได้อย่างไม่รู้สึกผิดแล้ว ที่สำคัญห้ามอดอาหาร เพื่อเก็บท้องไว้รอกินในช่วงปาร์ตี้โดยเด็ดขาด เพราะเราจะรีบทานอาหารด้วยความรู้สึกหิวโหย จนทานเข้าไปในปริมาณที่มากเกินความต้องการของร่างกายได้โดยง่าย

  2.  รับประทานอาหารและเครื่องดื่มในปริมาณที่เหมาะสม

    รับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ในปริมาณที่พอเหมาะ อาจจะทานอย่างละนิดอย่างละหน่อย และทานให้พออิ่ม

    การจะมาคอยห้ามตัวเองไม่ให้ทานนั่นนี่ในช่วงเวลาแห่งความสุข สนุกสนานอาจทำได้ยาก เราสามารถรับประทานอาหารที่ชอบได้ทุกอย่าง เพียงแต่ต้องจำกัดปริมาณการทานให้เหมาะสม โดยสาวๆอาจใช้ทริคเลือกทานอาหารอย่างละนิดอย่างละหน่อย หรือเลือกทานแต่อาหารที่ไม่เคยทานมาก่อน และเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ เพื่อช่วยจำกัดปริมาณการทาน หรือในกลุ่มของผู้ที่ต้องควบคุมอาหารบางชนิด เช่น ผู้ป่วยเบาหวาน ไขมัน ความดันสูง ก็ควรเลือกทานอาหารในกลุ่มที่ทำร้ายสุขภาพของตัวเองได้น้อยที่สุด เช่น เน้นกลุ่มผัก ผลไม้ อาหารประเภทนึ่ง ย่าง ลวก แทนอาหารประเภทผัดหรือทอด

  3. อย่านั่งนิ่งๆในงานปาร์ตี้

    ร้องเพลง ร่วมเต้น ทำกิจกรรมต่างๆในงานปาร์ตี้ให้มากขึ้น เพื่อช่วยเผาผลาญแคลอรี่

    นานทีปีหนจะมีงานปาร์ตี้ให้สุขใจ เราแนะนำให้สาวๆร่วมกิจกรรมต่างๆในงานให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการลุกขึ้นโยกย้ายส่ายสะโพก ร้องคาราโอเกะ การเดินไปพบปะผู้คนในงานปาร์ตี้ เพราะการที่เราขยับร่างกายอยู่เรื่อยๆ จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการนั่งรับประทานเพียงอย่างเดียว และยังช่วยไม่ให้เราโฟกัสแค่เรื่องอาหารเพียงอย่างเดียวอีกด้วย

  4. ระมัดระวังปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

    จำกัดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้พอเหมาะ ใช้การจิบเรื่อยๆแทนการดื่มในรวดเดียว

    ที่ไหนมีงานปาร์ตี้ ที่นั่นย่อมมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เราอาจจะหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่สาวๆทราบหรือไม่คะว่าแอลกอฮอล์ทั้งเหล้า เบียร์ หรือค็อกเทล มีปริมาณแคลอรี่สูงพอๆกับอาหารจานหลักเลยทีเดียว แถมยังทำให้ผิวของเราดูแก่กว่าวัย แห้งกร้าน และเกิดอาการบวมน้ำได้อีกด้วย หากเลี่ยงไม่ดื่มได้ก็จะดีที่สุด หรือหากดื่มก็ควรจำกัดปริมาณการดื่มให้ดี ค่อยๆจิบไปทีละนิด

  5. หากิจกรรมทำให้มากขึ้นในช่วงก่อนและหลังปาร์ตี้

ขยับร่างกาย หรือออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นในช่วงก่อนและหลังวันปาร์ตี้แบบจัดหนัก เพื่อชดเชยแคลอรี่ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ

อาจไม่ต้องถึงขั้นการออกกำลังกายอย่างหักโหม แต่ในช่วงก่อนและหลังจากการจัดหนักในงานปาร์ตี้มา เราขอแนะนำให้สาวๆหากิจกรรมต่างๆทำเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยเผาผลาญแคลอรี่ กระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกาย เช่น การจัดบ้าน ล้างรถต้อนรับปีใหม่ การออกกำลังกายเบาๆวันละ 30 นาที หรืออาจจะพาน้องๆสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นก็เป็นกิจกรรมที่มีความสุขไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

 

เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะปาร์ตี้หนักแค่ไหน เราก็จะผ่านช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ไปได้ด้วยความสนุกสนาน อิ่ม อร่อย แถมหุ่นยังไม่พังอีกแน่นอน ปีใหม่นี้ขอให้สาวๆทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง สดใส พร้อมทั้งมีผิวที่สวยงาม อ่อนวัยตลอดไปเลยนะคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้