6 สารต้านอนุมูลอิสระ ตัวช่วยผิวอ่อนเยาว์จากธรรมชาติ

4457 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สารต้านอนุมูลอิสระ ตัวช่วยผิวอ่อนเยาว์จากธรรมชาติ

 

สารต้านอนุมูลอิสระ Antioxidant สารบำรุงผิว ต้านผิวแก่ เหี่ยวย่น

 

ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ผิวของเราก็จะยิ่งจะแก่และแห้งเหี่ยวมากขึ้นเท่านั้น นั่นเป็นเพราะ ความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง ที่เกิดจากการถูกทำร้ายโดยสารอนุมูลอิสระ (Free-Radical) แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วยการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ช่วยชะลอความเสื่อมของผิวลงได้นั่นเอง

 

สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) จำเป็นต่อผิวของเราอย่างไร

 

เพราะเซลล์ต่างๆในร่างกาย รวมถึงเซลล์ผิวหนังถูกทำร้ายจากสารอนุมูลอิสระอยู่ตลอดเวลา ทั้งสารอนุมูลอิสระที่เกิดจากปัจจัยภายนอก (แสงแดด ฝุ่น/ควัน มลพิษในอากาศ การรับประทานยาบางประเภท) และปัจจัยภายใน (กระบวนการเผาผลาญอาหาร การหายใจ อาการอักเสบในร่างกาย) เมื่อเซลล์ผิวหนังถูกทำร้ายจากสารอนุมูลอิสระจึงเกิดความเสื่อมสภาพ เกิดปัญหาผิวแห้งเหี่ยว ริ้วรอย และผิวไม่กระชับตามมา

 

เซลล์ผิวถูกทำร้ายโดยสารอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ไม่กระชับ

 

ประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) ต่อผิวพรรณ

 

  1. มีส่วนช่วยชะลอความแก่ชราของเซลล์ผิวหนัง ด้วยการเข้ามาช่วยหยุดกระบวนการลูกโซ่ของการแย่งชิงอิเลกตรอนโดย สารอนุมูลอิสระ เมื่อเซลล์ผิวไม่ถูกรบกวน จึงเสื่อมสภาพได้ช้ากว่า ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน

  2. มีส่วนช่วยยับยั้งการเติบโตของเนื้องอกในร่างกาย

  3. ช่วยปรับผิวให้แข็งแรง และทนทานต่อการถุกทำร้ายจากมลภาวะภายนอก เช่น มลพิษ ฝุ่น หรือควันต่างๆ

 

6 สารต้านอนุมูลอิสระ ตัวช่วยผิวอ่อนเยาว์จากธรรมชาติ ที่สาวๆห้ามพลาด

 

วิตามินซี Vitamin C สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ ช่วยต้านผิวแก่ ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น

  1. วิตามินซี (Vitamin C)

    มีชื่อเต็มว่า กรดแอสคอบิก (Ascobic Acid) โดยวิตามินซีมีประสิทธิภาพในการต้านสารอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง อีกทั้งยังช่วยปกป้องร่างกายจากการถูกทำลายจากมลภาวะต่างๆได้ค่อนข้างไว  นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน (Collagen) เพิ่มมากขึ้น และช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย ทำให้ผิวพรรรเปล่งปลั่ง สดใส ริ้วรอยและปัญหาผิวแห่งวัยเกิดขึ้นได้ช้าลง

     

    เรสเวอราทรอล (Resveratrol) สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ ช่วยต้านผิวแก่ ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น

  2. เรสเวอราทรอล (Resveratol)

    เรสเวอราทรอล จัดเป็นสารพฤกษเคมี ในกลุ่มโพลีฟีนอล (Polyphenols) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์เป็นอย่างมาก โดยมีประสิทธิภาพในการต้านสารอนุมูลอิสระสูง พบได้มากในผักไผ่ญี่ปุ่น พืชตระกูลเบอร์รี่ (บลูเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ แครเบอร์รี่) และองุ่น มีส่วนช่วยยับยั้งกระบวนการออกซิเดชั่น (Oxidation) ซึ่งก่อให้เกิดอาการอักเสบในเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี  


    วิตามินบี 3 Vitamin B3 Niacinamide สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ ช่วยต้านผิวแก่ ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น

  3. วิตามินบี 3 (Niacinamide)

    มีส่วนช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ และช่วยลดกระบวนการออกซิเดชั่นในชั้นเซลล์ผิวได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบ เติมความชุ่มชื้นในชั้นผิว และมีส่วนช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อีกด้วย 

     

    วิตามินอี โทโคไตรอีนอลส์ Vitamin E Tocotrienols สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ ช่วยต้านผิวแก่ ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น

  4. วิตามินอี โทโคไตรอีนอลส์ (Tocotrienols)

    วิตามินอี โทโคไตรอีนอล ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไปสูงถึง 40-60 เท่า จึงช่วยจัดการกับสารอนุมูลอิสระที่อยู่ในเซลล์ผิวได้ดีและทรงพลังยิ่งกว่า (เมื่อเทียบกับวิตามินอี โทโคฟีรอล) และยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย พบวิตามินอีชนิดนี้ได้ในผลปาล์มแดง รำข้าว ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต ฯลฯ

    สารสกัดจากชาเขียว (EGCG) สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ ช่วยต้านผิวแก่ ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น

  5. สารสกัดจากชาเขียว (EGCG)

    เป็นสารที่สกัดได้จากใบชา อุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอลที่ชื่อว่า EGCG (Epigallocatechin Gallate) ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรงสูง (Super powerful antioxidants) จึงช่วยป้องกันการก่อตัวของสารอนุมูลอิสระภายในร่างกายและเซลล์ผิว จึช่วยชะลอปัญหาผิวแห่งวัยได้

    สารสกัดจากถั่วเหลือง (Soy Extract) สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ ช่วยต้านผิวแก่ ริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น

  6. สารสกัดจากถั่วเหลือง (Soy Extract)

    ในถั่วเหลืองนั้นอุดมไปด้วยสารกลุ่มไอโซฟลาโวน (Isoflavones) เช่น เจนีสทีน (genistein) เดดซีน (daidzein) และไกลซิทีน (glycitein) ซึ่งเป็นสารพฤกษเคมี ที่มีฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) ซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญในเพศหญิง มีส่วนทำให้ผิวพรรณเต่งตึง กระชับ สวยสมวัย และยังมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระได้เช่นเดียวกัน 

 

เพราะผิวของเราต้องการการดูแลเอาใจใส่ในทุกช่วงอายุ ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ สภาพผิวของเราก็จะเสื่อมถอยมากยิ่งขึ้น การปกป้องและชะลอความร่วงโรยให้กับผิวด้วยการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมหลักในกลุ่ม สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน C, E (Tocopherol, Tocotrienols) วิตามิน B3 สารสกัดจากชาเขียว (EGCG) สารสกัดจากถั่วเหลือง ก็จะช่วยให้ผิวของเราคงความอ่อนเยาว์ ชะลอการเกิดใหม่ของริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้