5 อาหารที่คนผิวแห้งมาก ผิวแห้งขาดน้ำควรกินเป็นประจำ กู้ผิวให้กลับมาชุ่มชื้นจากภายใน

4870 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 5 อาหารที่คนผิวแห้งมาก ผิวแห้งขาดน้ำควรกินเป็นประจำ กู้ผิวให้กลับมาชุ่มชื้นจากภายใน

5 อาหารที่คนผิวแห้งมาด ผิวแห้งขาดน้ำ ควรกินเพื่อบำรุงผิว

 

ผิวแห้งมาก ผิวแห้งขาดน้ำ ต้องกินอะไร? หนึ่งคำถามที่สาวๆ ผิวแห้งมาก ผิวขาดน้ำต้องเคยตั้งคำถามกับตัวเอง นอกจากเราจะปรับผิวที่แห้งเสียหยาบกร้านของเราให้กลับมาชุ่มชื้นด้วยมอยเจอไรเซอร์คุณภาพดีๆ แล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการสร้างผิวที่สุขภาพดี ชุ่มชื้น ไม่แห้งเสียจากภายใน ซึ่งเราสามารถจัดการปัญหาผิวแห้งเสีย ผิวแห้งขาดน้ำให้ดีขึ้นได้ด้วยการเลือกทานอาหารที่ช่วยเติมน้ำให้กับผิว Sophist รวมอาหารช่วยลดปัญหาผิวแห้งมาก ผิวแห้งขาดน้ำมาฝากสาวๆ ทุกคนกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันได้เลยค่ะ

 

ผิวแห้งขาดน้ำ กิน อะไร ดี ผิวแห้งเสีย กินอะไรบำรุง

1.ถั่วเปลือกแข็งชนิดต่างๆ 

ถั่วนับเป็นแหล่งของกรดไขมันดีที่ดีต่อสุขภาพและมีประโยชน์ต่อผิวพรรณเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งเสีย ผิวแห้งขาดน้ำ เพราะถั่วต่างๆ เป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า3 ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง นอกไปจากนี้ยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการผิวอักเสบ ปลอบประโลมผิวแห้งเสียจากที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด และมลภาวะต่างๆ ได้อีกด้วย

 

ผิวแห้งขาดน้ำ กิน อะไร ดี ผิวแห้งเสีย กินอะไรบำรุง
2.ผัก ผลไม้สีส้มที่เป็นแหล่งของวิตามินเอ เช่น แคร์รอต มันเทศ มะละกอสุก

ผิวแห้งมาก ขาดวิตามินอะไร? ถ้าสาวๆ กำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่ละก็ ให้เพิ่ม วิตามินเอ เข้าไปในรายการอาหารได้เลยค่ะ เพราะวิตามินเอนับเป็นอีกวิตามินที่ดีสำหรับผิวแห้ง ผิวขาดน้ำมาก วิตามินเอช่วยบำรุงผิวให้มีความเรียบเนียน ลดปัญหาผิวแห้งเสียหยาบกร้าน บรรเทาอาการอักเสบของผิว ทั้งยังมีส่วนป้องกันการเกิดริ้วรอยจากการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวอีกด้วย

 

ผิวแห้งขาดน้ำ กิน อะไร ดี ผิวแห้งเสีย กินอะไรบำรุง

3.อะโวคาโด

ผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่สาวๆ ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ควรทานเป็นประจำได้แก่ อะโวคาโด ผลไม้เนื้อเนียนนุ่ม รสหวานมัน นอกไปจากรสชาติที่โดดเด่นของอะโวคาโดแล้วนั้น คุณประโยชน์ของมันยังถูกอัดแน่นมาเต็มผลเพราะอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามิเอ วิตามินอี ไบโอติน ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซลล์ผิวให้สุขภาพดีและชุ่มชื้นอยู่เสมอ เมนูแนะนำสำหรับสาวผิวแห้ง ได้แก่ สลัดอะโวคาโด อะโวคาโดปั่น แซนด์วิชอะโวคาโด เป็นต้น

 

ผิวแห้งขาดน้ำ กิน อะไร ดี ผิวแห้งเสีย กินอะไรบำรุง

4.เนื้อปลาที่มีโอเมก้า3 เช่น ปลาแซลมอน ปลาสวาย ปลาทู ปลาช่อน เป็นต้น

ขาดไม่ได้สำหรับปลาที่เป็นแหล่งของกรดไขมันดี กรดไขมันโอเมก้า3 อย่างปลาแซลมอน ปลาทูน่า ที่เรามัดได้ยินกันเป็นประจำ แต่มีปลาไทยอีกมากมายหลายชนิดที่มีกรดโอเมก้า3 และเหมาะกับคนผิวแห้งเสีย ผิวแห้งขาดน้ำได้เหมือนกัน ได้แก่ ปลาสวาย ปลาทู ปลาช่อน ปลาจะละเม็ด เป็นต้น 

 

ผิวแห้งขาดน้ำ กิน อะไร ดี ผิวแห้งเสีย กินอะไรบำรุง

5.เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ไก่ โยเกิร์ต ที่เป็นแหล่งของโปรตีน 

โปรตีนนับเป็นสารอาหารสำคัญที่มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิว ช่วยคงความชุ่มชื้นภายในเซลล์ผิว และช่วยให้ผิวชั้นนอกสุดของเราแข็งแรง เมื่อผิวชั้นนอกที่ทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกันผิวของเราแข็งแรงก็จะสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวได้ดีมากขึ้น ผิวจึงไม่แห้งเสียและชุ่มชื้นอยู่เสมอ แหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพที่สาวผิวแห้งเสีย ผิวแห้งขาดน้ำควรทานเป็นประจำ เช่น เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน อกไก่ ไข่ไก่ โยเกิร์ต ชีส นม ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง หรือหากไม่มีเวลาเตรียมอาหารก็สามารถเลือกดื่มเวย์โปรตีนได้ 


และนี่ก็เป็น 5 อาหารที่สาวผิวแห้ง ผิวขาดน้ำควรทานเป็นประจำ เพื่อช่วยให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอยู่เสมอ นอกไปจากการเลือกทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นจากภายในแล้วนั้น อย่าลืมดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อยวันละ 1.5-2 ลิตร พักผ่อนให้เพียงพอและใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวหน้าจากรังสี UV และมลภาวะต่างๆ เป็นประจำทุกวัน เพียงเท่านี้ผิวแห้งเสีย ผิวแห้งขาดน้ำ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

Sophist Age-Delay Collection มอยเจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าสูตรกลางวันและกลางคืน มอยเจอไรเซอร์สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งเสียมาก ผิวแห้งขาดน้ำ ใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย 

 

Sophist Age-Delay Collection

Sophist Age-Delay Lifting Booster Day Cream
พร้อมปกป้องผิวยาวนานตลอดวัน ด้วย Sophist Age-Delay Lifting Booster Day Cream มอยเจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น ที่มีส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดเมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้นในระหว่างวัน บำรุงและเติมมอยเจอไรเซอร์แบบเข้มข้นให้กับผิวหน้าคุณได้อย่างยาวนาน 

 

Sophist Age - Delay Firming Soother Night Cream
บำรุงผิวอย่างล้ำลึก เติมความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Sophist Age - Delay Firming Soother Night Cream ที่มีสารสกัดจากผักบุ้งทะเล ว่านหางจระเข้ และใบบัวบก ช่วยให้ช่วงเวลาทองในการซ่อมแซมเซลล์ของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าอย่างล้ำลึก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้