5 เคล็ดลับจัดการปัญหาริ้วรอยง่ายๆได้ด้วยตัวเอง

1996 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับจัดการปัญหาริ้วรอยง่ายๆได้ด้วยตัวเอง

5 เคล็ดลับจัดการปัญหาริ้วรอยด้วยตัวเอง

      ริ้วรอยก่อนวัย ปัญหาสุดแสนกวนใจที่ใครๆต่างต้องพบเจอ มองเห็นโฆษณาผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยในปัจจุบันมีให้เลือกใช้มากมายหลายตัว แต่ถ้าจะให้เห็นผลหน่อย เห็นราคาแล้วก็ต้องปาดเหงื่อ เครียดกับราคาจนตีนกาเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเส้น ครั้นจะหันไปพึ่งพาคลินิกความงามก็ไม่อยากเจ็บตัว สาวๆคนไหนกำลังประสบปัญหาแบบที่ว่ามานี้ Sophist มี 5 วิธีรับมือกับปัญหาริ้วรอยที่คัดมาแล้วว่าน่าสนใจมาฝากทุกๆคนกันค่ะ

อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

  1. อย่าปล่อยให้ผิวหน้าของคุณขาดความชุ่มชื้น ผิวของเราจัดเป็นสิ่งสำคัญที่ทำหน้าที่ป้องกันอวัยวะภายในจากแบคทีเรีย เชื้อโรคและอันตรายต่างๆจากภายนอก ไหนจะเป็นด่านแรกที่เผชิญทุกมลภาวะ รังสีอินฟาเรดจากแสงแดด และต่างๆอีกมากมาย ผิวที่ขาดน้ำก็เปรียบเสมือนป้อมปราการที่เปราะบาง ที่โดนอะไรนิดหน่อยก็พร้อมจะพังทลายได้ทุกเมื่อ การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญ
    • ดื่มน้ำให้ถึงวันละ 1.5-2 ลิตร สาวๆหลายคนได้ยินคำนี้แล้วคงคิดว่า ดื่มน้ำอีกแล้วเหรอ แนะนำกันทุกสูตรเลยเชียว แต่ช้าก่อนสาวๆจ๋า งานวิจัย(1) ชี้ให้เห็นว่าการดื่มน้ำสะอาด 1.5-2 ลิตร/วัน มีส่วนทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น เมื่อผิวชุ่มชิื้นปัญหาต่างๆทั้งผิวแห้ง เสีย ลอกคัน แต่งหน้าไม่ติด ตลอดจนปัญหาริ้วรอยก็จะลดน้อยลง แถมยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวของเราดูกระจ่างใส ผิวยืดหยุ่น แลดูสุขภาพดีอีกด้วย
    • บำรุงผิวหน้าด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์อยู่เสมอ

      นอนตะแคงเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอย
  2. “นอนหงาย” ช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า อ่านแล้วอาจจะสับสนว่าแค่ท่านอนจะช่วยลดริ้วรอยได้อย่างไร..ใช่ค่ะสาวๆอ่านไม่ผิด บทความวิชาการในนิตยสาร Aesthetic Surgery Journal ชี้ให้เห็นว่าการนอนหลับในท่าตะแคงข้าง หรือนอนในลักษณะคว่ำหน้า ทุกๆคืนเป็นเวลาติดต่อกันหลายๆปี เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยได้ โดยจะเรียกริ้วรอยที่เกิดขึ้นนี้ว่า 
    • “Sleep line” สาเหตุเกิดจากผิวหน้าของเราจะถูกแรงจากภายนอกกดทับ (แรงกด แรงเครียด และแรงเฉือน) จนเป็นสาเหตุของริ้วรอยได้ ดังนั้นถ้าสาวๆคนไหนชอบหลับในท่าตะแคงข้าง หรือเอาหน้าคว่ำบนหมอน ก็พยายามนอนหงายแทนจะดีกว่าค่ะ

      ปลอกหมอนผ้าไหม
  3. ลองเปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนจากใยไหม หรือปลอกหมอนจากทองแดง แทนการใช้ปลอกหมอนแบบเดิม ปลอกหมอนใยไหมและทองแดงมีข้อดีต่อผิวหน้าของเราหลายประการ จนได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง
    • ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหน้าเหมือนปลอกหมอนผ้าฝ้ายทั่วไป เพราะลักษณะเนื้อผ้าที่มีความละเอียดและอ่อนโยนมากกว่า จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย
    • ซึมซับน้ำมัน เศษฝุ่น หรือสิ่งสกปรกอื่นๆจากใบหน้าและเส้นผมของเราได้น้อยกว่าผ้าฝ้าย ทำให้สิ่งสกปรกตกค้างบนหมอนลดลง ลดโอกาสการเกิดสิว หรืออาการแพ้ได้
    • เนื้อผ้าละเอียด ลื่นสบายผิวมากกว่า ไม่สร้างอาการระคายเคืองให้กับผิวหน้ ป้องกันรอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นบนผิวหน้าเมื่อเรานอนหลับ และยังทำให้ผิวรักษาความชุ่มชื้นไว้ได้ดีกว่า เมื่อผิวของเราไม่ถูกทำร้าย ก็จะสามารถหลีกเลี่ยงการเกิดริ้วรอยบนผิวหน้าได้เช่นกัน
    • แต่ข้อเสียของปลอกหมอนจากใยไหมหรือทองแดงนั้น คือ ราคาที่ค่อนข้างสูง แถมการดูแลซักล้างค่อนข้างยาก หากสาวๆคนไหนสนใจอยากลองเปลี่ยนปลอกหมอนที่ใช้ แต่อยากได้ในแบบที่ประโยชน์ใกล้เคียงกันแต่ราคาย่อมเยาว์กว่า เราขอแนะนำให้สาวๆลองใช้ปลอกหมอนผ้าซาตินแทน

      เพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ
  4. เพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวด้วยอาหารจากธรรมชาติ เมื่อใดที่ชั้นผิวของเราขาดคอลลาเจน เมื่อนั้นริ้วรอยก่อนวัยก็จะแวะมาเยี่ยมเยียนในทันที เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยทำให้ผิวของเรามีความยืดหยุ่น คืนรูปได้ ทั้งนี้เราสามารถเพิ่มคอลลาเจนให้กับร่างกายได้จากการรับประทานอาหาร ไม่ต้องเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมให้ยุ่งยาก อาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนที่เราแนะนำ ได้แก่
    • น้ำซุปกระดูก (Bone Broth) ทั้งกระดูกหมูหรือไก่ แหล่งคอลลาเจนชั้นเยี่ยมจากธรรมชาติ
    • ผักที่มีสีเขียวเข้ม เช่น ผักหวาน ผักบุ้ง คะน้า ตำลึง เป็นต้น
    • ถั่วต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ถั่วลิสง เป็นต้น
    • ไข่ขาว ชีส

      ไข่ขาว
  5. มาร์กไข่ขาว ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
    ไข่ขาวฟองเดียว ก็สวยได้...เพียงแค่สาวๆ นำไข่ขาวมาปั่นด้วยเครื่องปั่นหรือตีจนเป็นเนื้อครีม ล้างทำความสะอาดหน้าให้ดี แล้วนำไข่ขาวที่เราตีไว้มาทาให้ทั่วใบหน้า นวดวนเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้อง เราก็จะได้ผิวหน้าที่ชุ่มชื้น เต่งตึง เพราะในไข่ขาวอุดมไปด้วยวิตามินบีและวิตามินอีที่ทรงพลังจากธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวได้อย่างดี จากผลการวิจัยในปี 2016 พบว่าในกลุ่มผู้ใช้ไข่ขาวมาร์กหน้าเป็นเวลา 8 สัปดาห์ ทำให้ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาตื้นขึ้น รวมถึงมีปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินเพิ่มมากขึ้น ประโยชน์เน้นๆแบบนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว (**สำหรับผู้ที่แพ้ไข่ ควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้)

    เห็นไหมคะสาวๆ หนทางสู่ผิวสวยใส ไร้ริ้วรอยกวนใจ เริ่มต้นดูแลกันได้ง่ายๆด้วยตัวของสาวๆเอง เพราะการดูแลตัวเองไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้