รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? วิธีลดรูขุมขนบนหน้าอย่างเห็นผล 

1648 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? ควรใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนเพื่อช่วยลดรูขุมขนบนผิวหน้า 

 

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? รูขุมขนกว้างต้องทำยังไง ใช้อะไรดี

รูขุมขนกว้าง อีกหนึ่งปัญหาผิวกวนใจที่ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหน คุณผู้หญิง คุณผู้ชาย เด็กวัยรุ่น วัยทำงานหรือจะในกลุ่มผู้ที่มีอายุก็มีโอกาสเจอได้ไม่แตกต่างกัน รูขุมขนกว้าง ที่มีลักษณะของรูขุมขนขนาดใหญ่ ทำให้ผิวดูขรุขระและไม่เรียบเนียน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวมันก็จะยิ่งทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นไปอีก ปัญหารูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? รักษารูขุมขนกว้างให้เล็กลงได้ไหม? รูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดี? บทความนี้จาก Sophist มีคำตอบ 

 

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? รูขุมขนกว้างต้องทำยังไง ใช้อะไรดี

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร?

รูขุมขนกว้าง เกิดจากต่อมผลิตไขมันใต้ผิวหนังขยายตัวและมีขนาดใหญ่มากขึ้น จนทำให้ต่อมไขมันที่อยู่ใต้ชั้นผิวเริ่มทำงานผิดปกติ และผลิตน้ำมันสำหรับเคลือบชั้นผิว (Sebum) ออกมามากเกินไป เป็นสาเหตุทำให้รูขุมขนขยายใหญ่ขึ้น รูขุมขนกว้างมากกว่าปกติ ทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน เปล่งปลั่ง โดยเฉพาะเมื่อแสงตกกระทบลงบนผิวทำให้เกิดเงาและมองเห็นรอยตะปุ่มตะป่ำได้ชัดเจน นอกไปจากนี้ปัญหารูขุมขนกว้างยังอาจเกิดขึ้นได้จากปัจจัยเหล่านี้

  • รูขุมขนกว้างที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวและอายุที่มากขึ้น 
  • รูขุมขนกว้างเพราะพันธุกรรม 
  • รูขุมขนกว้างที่เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนและปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ

ซึ่งบริเวณที่พบปัญหารูขุมขนกว้าง ได้แก่ บริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง หน้าผาก ข้างจมูก และบริเวณรอบริมฝีปาก

 

รูขุมขนกว้าง รักษาได้ไหม

รูขุมขนกว้าง ต้องทำไงดี? รูขุมขนกว้างมีวิธีรักษาไหม? คำตอบคือ เราสามารถรักษารูขุมขนบนหน้าให้กระชับและดูเล็กลงได้ ด้วยการใช้วิธีการรักษา ลดขนาดรูขุมขน ดังนี้

 

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? รูขุมขนกว้างต้องทำยังไง ใช้อะไรดี

  • เริ่มจากการล้างทำความสะอาดใบหน้าให้เกลี้ยงเกลา เพื่อลดปัญหารูขุมขนอุดตันและอักเสบ ที่อาจทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างตามมาได้ หากเป็นคนที่แต่งหน้าหรือทำกิจกรรมที่มีเหงื่อไหลมากๆ ควรเช็ดทำความสะอาดใบหน้าด้วย Clensing ให้สะอาดดีเสียก่อน จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่ช่วยลดความมันและขจัดคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้า
  • สครับผิวเพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่าๆ ที่ตายแล้ว เมื่อเซลล์ผิวที่ตายแล้วทับถมอยู่บนผิวซ้ำไปซ้ำมา รูขุมขนของเราก็จะอุดตันได้โดยง่าย และยิ่งทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นกว่าเดิม สครับเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไปด้วยการใช้สครับกระชับรูขุมขน สูตรธรรมชาติที่อ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว อย่างสครับลดรูขุมขนสูตรน้ำผึ้งและน้ำตาลทราย นมสดและดินสอพอง หรือจะเป็นสูตรโยเกิร์ตกับน้ำตาลทรายก็ได้เหมือนกันค่ะ 
  • ใช้สกินแคร์บำรุงผิวที่ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง อย่างสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ เรตินอล วิตามินบี3  AHA/BHA สารสกัดใบบัวบก รวมไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มน้ำให้ผิว ทำให้ผิวอิ่มฟู อย่างมอยส์เจอไรเซอร์ หรือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิก เซราไมด์ หรือกลีเซอรีน

 

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? รูขุมขนกว้างต้องทำยังไง ใช้อะไรดี

  • นอกไปจากนี้แล้วนั้นเรายังสามารถลดขนาดรูขุมขนให้เล็กลงด้วยหัตถการทางการแพทย์ เช่น การเลเซอร์ลดขนาดรูขุมขน โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือฉีดเมโสลดขนาดรูขุมขน 

 

รูขุมขนกว้างใช้อะไรดี

มาถึงคำถามสำคัญว่า รูขุมขนกว้างใช้อะไรดี? ตามที่ได้กล่าวในข้างต้นเลยค่ะว่าเราสามารถรักษาปัญหารูขุมขนกว้าง ให้ดีขึ้นได้ด้วยการดูแลผิวหน้าให้ดีขึ้น ร่วมกับการใช้สกินแคร์บำรุงผิว ทั้งสกินแคร์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างวิตามินเอ วิตามินบี3 AHA/BHA นอกไปจากนี้ปัญหารูขุมขนกว้าง ที่เกิดขึ้นจากปัญหาหน้ามันเพราะต่อมไขมันใต้ชั้นผิวทำงานผิดปกติ สามารถจัดการให้ดีขึ้นได้ด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าอยู่เสมอ ด้วยการเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างครบครัน ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายหรือสร้างอาการระคายเคืองกับผิว 

 

Sophist Aeg-Delay Day&Night Cream

 

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร? รูขุมขนกว้างต้องทำยังไง ใช้อะไรดี

มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวสูตรเข้มข้น อัดแน่นด้วยสารสกัดที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติ ทั้งสารสกัดจากผลปาล์มแดง อย่างเบตาแคโรทีน และวิตามินอีโทโคไตรอีนอลส์ ที่ช่วยชะลอปัญหาผิวแห่งวัย และสารสกัดจากผักบุ้งทะเล ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก และสารสกัดเมล็ดองุ่น ที่จะช่วยบำรุงผิวแพ้ง่ายของคุณให้กลับมาแข็งแรง ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอีก มั่นใจได้ว่าปลอดภัย เพราะผ่านการทดสอบทางผิวหนัง (Dermatologically Tested) ปราศจากสารอันตรายต่อผิวทุกชนิด

รูขุมขนไม่กระชับ รูขุมขนกว้าง จัดการให้ดีขึ้นได้ด้วยการปรับพฤติกรรมดูแลผิวให้เหมาะสม ล้างทำความสะอาดผิวให้เกลี้ยงเกลา สครับผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอยู่เสมอเพื่อช่วยลดโอกาสการอุดตันขอรูขุมขน ร่วมไปกับการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนช่วยในการกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเนียนละเอียดเป็นประจำทุกเช้า-เย็น เพียงเท่านี้ปัญหารูขุมขนกว้างก็จะค่อยๆ ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้