ความลับแห่งธรรมชาติ “Tocotrienol คืออะไร” พร้อม 3 เหตุผลที่คุณควรลองใช้

10093 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความลับแห่งธรรมชาติ “Tocotrienol คืออะไร” พร้อม 3 เหตุผลที่คุณควรลองใช้


วิตามินอี 

       คือ วิตามินจากธรรมชาติที่ละลายได้ในไขมัน เป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทลดเลือดริ้วรอย ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระ (Free Radical) ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น โดยสามารถจำแนกวิตามินอีที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมความงามได้ 2 ประเภท ได้แก่ โทโคฟีรอล เป็นวิตามินแบบเก่าที่ใช้กันมาเป็นเวลานาน และ โทโคไตรอีนอล วิตามินอีรูปแบบใหม่ที่ถูกค้นพบในเวลาถัดมา ซึ่งมีประสิทธิภาพในการต้านสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาริ้วรอยก่อยวัย ได้ดีกว่าถึง 60 เท่า วันนี้ Sophist จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก โทโคไตรอีนอล (Tocotrienol) วิตามินอีรูปแบบใหม่นี้กันค่ะ

วิตามินอี โทโคไตรอีนอล (Vitamin E Tocotrienol) คืออะไร

       วิตามินอี โทโคไตรอีนอล (Tocotrienol) คือ วิตามินอีตัวใหม่ที่ถูกค้นพบและเริ่มใช้กันในอุตสาหกรรมความงาม ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้เข้มข้นกว่าวิตามินอีรูปแบบเดิม (โทโคฟีรอล) ถึง 60 เท่า จึงสามารถป้องกันร่างกายจากการเสื่อมสภาพจากการทำร้ายของสารอนุมูลอิสระได้ดีกว่า
 

ประโยชน์ของโทโคไตรอีนอล

  • เพราะโครงสร้างที่มีพันธะคู่เป็นส่วนใหญ่ ทำให้อยู่ในสภาพไม่อิ่มตัวสูง สามารถแทรกตัวในผนังเซลล์ได้ดีกว่า จึงมีส่วนช่วยฟื้นฟูชั้นเซลล์ผิวได้ล้ำลึกยิ่งกว่า

    วิตามินอีรูปแบบแคปซูล

  • สามารถรับประทานวิตามินอีโทโคไตรอีนอลในรูปแบบของวิตามินเสริมได้ เพื่อช่วยลดไขมัน คอเลสเตอรอล ทั้งยังสามารถออกฤทธิ์ต่อต้านการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ป้องกันโอกาสในการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด โรคสมองเสื่อม และยังช่วยป้องกันโอกาสในการเกิดโรคไขมันพอกตับอีกด้วย

 

โทโคไตรอีนอล ช่วยดูแลผิวอย่างไร

       ด้วยโครงสร้างพันธะคู่ที่มากกว่า ทำให้วิตามินอีโทโคไตรอีนอลอยู่ในสภาพไม่อิ่มตัวสูง จึงสามารถแทรกตัวเข้าผนังเซลล์ผิวได้ดีกว่า

โครงสร้างเคมีของวิตามินอีโทโคไตรอีนอล

ภาพ: พันธะเคมีระหว่าง Tocopherol และ Tocotrienol ซึ่งมีพันธะคู่มากกว่า

       ทำให้ป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายโดยสารอนุมูลอิสระ (Free Radical) ได้ดีกว่า จากบทความของ EUROPE PMC แสดงข้อมูลให้เห็นว่า วิตามินอีโทโคไตรอีนอล ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้เข้มข้นกว่า วิตามินอีโทฟีรอล ได้ถึง 40-60 เท่า จึงตรงเข้าช่วยจัดการปัญหาผิวต่างๆ ได้แก่ ปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง ลดเลือนปัญหาฝ้า กระ ได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ


       สรุปง่ายๆได้ว่า โทโคไตรอีนอล” คือ วิตามินอีรูปแบบใหม่ ที่สามารถนำมารับประทานเป็นอาหารเสริมเพื่อช่วยป้องกันโรคต่างๆได้อย่างน่าสนใจ เช่น โรคหัวใจขาดเลือด โรคสมองเสื่อม หรือโรคไขมันพอกตับ อีกทั้งเมื่อนำไปใช้เป็นส่วนผสมด้านความงามก็จะสามารถเข้ามาช่วยจัดการสารพัดปัญหาที่เกิดจากสารอนุมูลอิสระ ทั้งผิวแก่กว่าวัย ริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ได้เข้มข้นกว่าเก่าถึง 60 เท่า นับว่าเป็นอีกสารสกัดที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้