ผิวกายแห้งมากแบบนี้ ควรใช้อะไรบำรุงผิวดีนะ

4064 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผิวกายแห้งมากแบบนี้ ใช้อะไรบำรุงผิวดีนะ

 

ผิวกายแห้งมาก ลอกเป็นขุย ใช้อะไรดี

 

“ผิวหน้าแห้งเสีย” ว่าลำบากแล้ว “ผิวกายแห้งเสียมาก” ก็ยากไม่แตกต่างกัน สาวๆผิวแห้งทุกท่านต้องเข้าใจปัญหานี้เป็นอย่างดี เวลาที่ผิวแห้งเป็นพิเศษมันก็ยากที่จะควบคุม โดยเฉพาะผิวกายที่จัดเป็นพื้นที่ผิวส่วนใหญ่ของเรา ที่แห้งลอกขึ้นมาเมื่อไหร่ก็สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน จะมองไปส่วนไหนทั้งหัวไหล่ แขน หรือขา ก็เห็นผิวที่แห้งจนลอกเป็นเกล็ดได้อย่างง่ายๆ จะแต่งตัวแบบไหนก็หมดความมั่นใจ แถมยังทรมานกับอาการแสบหรือคันผิวยุกยิกไปทั่วทั้งตัว แต่ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะวันนี้ Sophist มีโลชั่นดีๆ สำหรับผิวแห้งมาก มาฝากสาวๆทุกคนกันค่ะ

 

ผิวตัวแห้งมาก เกิดจากอะไร ?

ก่อนจะพูดถึงวิธีการดูแลผิวตัวแห้งเสีย เรามาดูถึงสาเหตุของปัญหา “ผิวกายแห้งเสีย” กันก่อนจะดีกว่าค่ะ ซึ่งสาวๆหลายท่านอาจเคยทราบมาบ้างแล้วว่าปัญหาผิวแห้งเสียนั้นเกิดได้จากสาเหตุใดบ้าง โดยสาเหตุหลักๆจะแบ่งออกได้เป็น 2 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยภายใน (การปรับเปลี่ยนของฮอร์โมน อายุที่เพิ่มมากขึ้น การเสื่อมสภาพของเกราะป้องกันผิว (Skin barrier) รวมไปถึงโรคทางผิวหนัง) และ ปัจจัยภายนอก (ดื่มน้ำน้อยเกินไป การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่ การอาบน้ำด้วยน้ำที่ร้อนหรือเย็นเกินไป สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา) ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่สาวๆหลายคนต่างทราบกันดีอยู่แล้ว แต่อาจมีหลายๆพฤติกรรมที่สาวๆอาจจะไม่ทันสังเกตว่าเผลอทำไป จะมีอะไรบ้างมาลองดูกันค่ะ

 

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่รุนแรงต่อผิว

    ข้อนี้หลายๆคนอาจจะบอกว่า สบู่ที่กำลังใช้อยู่ก็ปลอดภัย ไม่มีสารอันตรายใดๆ แต่หากพูดถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหลายๆตัวที่สามารถสัมผัสผิวของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอาง แชมพู ตลอดไปจนถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้า หรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ก็อาจจะทำให้สาวๆพิจารณาใหม่ได้ว่า ผิวกายที่แห้งเสียของเราอาจเกิดมาจากผลิตภัณฑ์ใดสักตัวที่กล่าวมานี้หรือไม่ หากตัวที่กำลังใช้อยู่ตอนนี้ออกฤทธิ์รุนแรง หรือสร้างอาการระคายเคืองให้กับผิวได้ อาจเปลี่ยนมาใช้สูตรที่อ่อนโยนมากขึ้น จะดีกว่าค่ะ

  2. เช็ดทำความสะอาดผิวแรงเกินไป

    หลังอาบน้ำทำความสะอาดผิวเสร็จ หลายๆคนอาจใช้ผ้าเช็ดตัวลาก ขัดไปมาบนผิว ซึ่งนี่เป็นอีกสาเหตุที่อาจทำให้ผิวกายของเราระคายเคือง และลอกเป็นขุยได้เช่นกัน เราแนะนำให้สาวๆใช้วิธีการกดซับผ้าเช็ดตัวลงเบาๆให้ทั่วตัว ไม่ออกแรงลากหรือถู จนรู้สึกว่าผิวเริ่มแห้งดี

  3. อยู่ในที่อากาศแห้ง หรือมีความชื้นในอากาศน้อยเป็นเวลานาน

    อยู่ในที่อากาศแห้งเป็นเวลานาน ทำให้ผิวกายแห้งเสียมากกว่าเก่า


    ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับในห้องแอร์ตลอดคืน แล้วต้องตื่นมานั่งทำงานในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน หรือสาวๆท่านไหนที่ต้องอยู่ในที่ที่อากาศร้อนจัดเป็นเวลานานก็เช่นกัน เมื่อความชื้นในอากาศน้อย สภาพอากาสโดยรอบตัวเราก็จะพยายามหาชื้นเติมกลับเข้าไปในอากาศให้มากที่สุด ซึ่งในตัวเราที่มีความชื้นอยู่ ก็จะถูกอากาศโดยรอบดึงเอาความชื้นในชั้นผิวออกไป กว่าจะรู้ตัวอีกทีผิวของเราก็แห้งกร้านจนน่าตกใจ วิธีรับมือที่ทำได้ง่ายๆคือ การทาโลชั่นบำรุงผิวที่ดี หรือจะนำน้ำใส่ถ้วยมาวางเอาไว้ในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศ หรือใช้เครื่องทำความชื้น เพื่อเป็นการเติมความชื้นให้อากาศในห้อง

  4. ไม่ใช้กันแดดที่ผิวตัวเลย 

    สาวๆหลายคนอาจป้องกันผิวหน้าจนลืมไปว่า “ผิวกาย” ของเราก็ต้องเผชิญสารพัดฝุ่นควัน และถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ตลอดทั้งวันไม่แพ้ผิวหน้า การปกป้องผิวกายจากแสงแดดจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราควรทำทุกวันเช่นกันค่ะ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF ที่ 30 ขึ้นไป หากต้องออกแดดเป็นเวลานานก็สามารถใช้ร่มกันแดด หรือสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดผิวกายให้มิดชิด ก็จะช่วยลดโอกาสที่ผิวกายจะถูกทำร้ายลงไปได้

    ดูแลผิวกายน้อย หรือไม่ค่อยบำรุงผิวกาย จนทำให้ผิวแห้งเสีย
  5. ดูแลผิวกายน้อย หรือไม่ค่อยบำรุงผิวกายเลย

    เพราะการดูแลผิวกายนั้นเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลา กว่าจะดูแลผิวทั่วทั้งตัวก็อาจกินเวลาไปเป็นชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตาม สาวๆก็ควรบำรุงผิวกายอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวของเราหมองคล้ำ แห้งเสีย หยาบกร้าน อาจเพิ่มการขัดผิวกายเข้าไป 1 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยเลือกใช้สครับจากธรรมชาติ (เนื้อโคลน สครับมะขาม สครับจากกากกาแฟ ฯลฯ) เพื่อความปลอดภัยต่อผิว โดยการสครับจะช่วยขจัดขี้ไคล หรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิว รอยขุยต่างๆบนผิวจะน้อยลง แถมยังทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใสมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

          ที่สำคัญคือ ควรบำรุงกายด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น เช่นกันค่ะ เพื่อเติมความชุ่มชื้น และสารบำรุงผิวเป็นประจำ ผิวของเราจะได้เรียบเนียน แลดูสุขภาพดี

Sophist Body Lotion โลชั่นสำหรับผิวแห้ง (มาก)

 

สาวๆท่านไหนที่กำลังเจอปัญหาผิวกายแห้งมาก หยาบกร้าน จนทำให้ผิวลอกเป็นเกล็ด และยังไม่รู้ว่าจะใช้โลชั่นบำรุงผิวตัวไหนดี เราขอแนะนำ Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion บอดี้โลชั่นบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ที่เราพัฒนาสูตรมาเพื่อผู้ที่มีผิวแห้งเสีย และผู้ที่มีผิวแห้งเสียมากเป็นพิเศษ แล้วบอดี้โลชั่นของ Sophist ขวดนี้ ดีกว่าอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

1. เนื้อโลชั่นเข้มข้น เนียนนุ่ม แต่ซึมไว 

เราพัฒนาเนื้อโลชั่นให้มีความเข้มช้นสูง แต่ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เพื่อการบำรุงผิวอย่างเข้มข้น แต่ยังรู้สึกสบายผิว จึงช่วยลดปัญหาผิวแห้งเสียได้เป็นอย่างดี 

2. อัดแน่นด้วยสารสกัดสำคัญจากธรรมชาติ

เพื่อการบำรุงผิวอย่างทรงคุณค่า เราจึงใช้สารสกัดจากธรรมชาติที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งเสีย และมีแนวโน้มว่าจะแพ้ง่าย ด้วยการเลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติที่โดดเด่น

  สารสกัดผักบุ้งทะเล

ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ปลอบประโลมผิวจากอาการแสบ แดง

  สารสกัดว่านหางจระเข้

มีฤทธิ์ในการสมานแผล เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวได้เป็นอย่างดี

  สารสกัดใบบัวบก

ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาแผล รอยแดง พร้อมช่วยบำรุงผิวกายให้กลับมาแข็งแรง แลดูสขภาพดีกว่าที่เคย

3. บำรุงผิวอย่างเข้มข้นด้วย วิตามินอี โทโคไตรอีนอลส์ (Vitamin E Tocotrienols) สกัดเข้มข้นจากผลปาล์มแดง

วิตามินอี โดดเด่นในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ บอดี้โลชั่นของ Sophist โดดเด่นยิ่งกว่าด้วยพลังจาก วิตามินอี โทโคไตรอีนอลส์ สกัดเข้มข้นจากผลปาล์มแดง ที่สกัดด้วยกระบวนการอันเป็นเอกสิทธ์เฉพาะของ Sophist ออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระได้เข้มข้นกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 60 เท่า บอดี้โลชั่นขวดนี้ของเราจึงจะช่วยให้ผิวของคุณเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ยิ่งกว่า ช่วยให้ผิวกายของคุณแลดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดีได้อย่างยาวนาน

4. ปราศจากสารอันตรายต่อผิว มั่นใจ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้

เพราะผิวแห้งเสีย มีโอกาสที่จะแพ้ได้ง่าย เราจึงพัฒนาสูตรและทดสอบจนมั่นใจว่าบอดี้โลชั่นของเราปลอดภัยต่อผิวของผู้ใช้ทุกคน

  โลชั่นของเราปราศจากสารอันตราย ทั้งแอลกอฮอล์ พาราเบน สารแต่งสี สารสเตียรอยด์ และสารกลุ่ม SLEs

  คิดค้นและพัฒนาสูตรร่วมกับคณะนักวิจัย จากศูนย์เป็นเลิศด้านยาและเครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

  ผลิตโดยโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP+ จึงมั่นใจได้ว่าบอดี้โลชั่นของเราปลอดภัยอย่างแน่นอน


 Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion บอดี้โลชั่นสูตรเข้มข้น สำหรับผิวแห้งเสียมาก

Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion บอดี้โลชั่นสูตรเข้มข้น ที่จะช่วยบำรุงผิวกายของคุณให้เนียนนุ่ม กระชับ ลดรอยดำ รอยแดง

    รับรองได้ว่าผิวกายที่แห้งเสีย ลอกเป็นขุย ของสาวๆจะต้องกลับมาดูดีขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยการหันมาดูแลผิวกายให้มากยิ่งขึ้น ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนต่อผิว ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน และบำรุงผิวด้วยโลชั่นบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งเสียอย่าง Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion อย่างสม่ำเสมอค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้