7 วิธีสุดเด็ด ดูแลผิวรับลมหนาว ฉบับสาวผิวแห้ง

2271 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วิธีดูแลผิวรับลมหนาว ฉบับสาวผิวแห้ง

 

7 วิธีดูแลผิวรับลมหนาว ฉบับสาวผิวแห้ง

เดินทางมาสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมกับลมหนาวที่จะแวะเข้ามาเยือนอีกครั้ง สาวๆที่มีปัญหาผิวแห้งทุกคนทราบกันดี ว่าเมื่ออากาศหนาวขึ้นเมื่อไหร่ ผิวหน้า และผิวตัวของเราก็จะยิ่งแห้ง แสบ และตึง มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้วนั้นผิวของเราก็ไม่ได้ถูกทำร้ายจากอากาศที่หนาวขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีอากาศที่ร้อนจัด แถมในบางวันยังมีฝรตกเพิ่มมาด้วย ผิวของเราก็ยิ่งแห้งเสียกันไปใหญ่ วันนี้ Sophist มีเคล็ดลับดีๆสำหรับการบำรุงผิวรับลมหนาว (และอากาศที่แปรปรวน) มาฝากทุกๆท่านกันค่ะ

หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดร่างกายด้วยน้ำร้อนเป็นเวลานาน

  1. หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดร่างกายด้วยน้ำร้อนเป็นเวลานาน

    การอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำร้อนในช่วงที่อากาศหนาวๆ จะช่วยให้เรารู้สึกอุ่น สบายตัวมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดอาการปวดเหนื่อยล้า เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวได้เป็นอย่างดี สาวๆสามารถใช้น้ำอุ่น (อุณหภูมิ 27-37 องศาเซลเซียส) หรือไปจนถึงน้ำร้อน (อุณหภูมิ 37-42 องศาเซลเซียส) ทำความสะอาดผิวได้ค่ะ แต่สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือ “ระยะเวลาในการทำความสะอาดผิว” เพราะการใช้น้ำอุ่นและน้ำร้อนทำความสะอาดผิวเป็นระยะเวลาที่นานเกินไป (เกิน 15 นาที) จะทำให้ผิวของเราแห้งกร้าน ตึง และแสบแดงได้ เพราะน้ำร้อนจะทำลายกรดอะมิโนจำเป็น (Amino Acid) และชั้นไขมัน ที่เคลือบผิวชั้นนอกของเราออกไปจำนวนมาก ทำให้ผิวอ่อนแอลงชั่วขณะ นอกไปจากนี้การอาบน้ำด้วยน้ำอุณหภูมิสูงๆเป็นเวลานาน ยังเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการหน้ามืด และเป็นลมได้อีกด้วย

  2. บำรุงผิวกายทันทีหลังการอาบน้ำ

    ช่วงเวลาของการใช้ครีมบำรุงผิวที่ดีที่สุดคือ 3-5 นาทีหลังจากการทำความสะอาดผิวเสร็จ เพราะจะเป็นช่วงที่ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นเหลืออยู่หลังจากการอาบน้ำ เมื่อเราทาครีมบำรุงผิวลงไปก็จะช่วยล็อคความชุ่มชื้นบนผิวไว้ได้มากยิ่งกว่า เพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมของผิว โดยสาวๆที่มีผิวแห้งควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทเนื้อครีมเข้มข้น และมีส่วนผสมประเภทน้ำมันจากธรรมชาติ (Oil Base) เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด้ โจโจ้บาออยล์ เชียบัตเตอร์ (Shea Butter) ฯลฯ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่สร้างอาการระคายเคืองให้กับผิว เช่น แอลกอฮอล์ สารแต่งสี สารสเตียรอยด์ เป็นต้น

    เราขอแนะนำ Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion บอดี้โลชั่นบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ที่เราพัฒนาสูตรมาเพื่อผู้ที่มีผิวแห้งเสีย และแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ผสานพลังสารสกัดเข้มข้นจากผลปาล์มแดง (Vitamin E Tocotrienols) ออกฤทธิ์จัดการปัญหาผิวได้เข้มข้นกว่า 60 เท่า* ตรงเข้าฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน แสบและตึงของคุณ ให้เนียนนุ่ม ชุ่มน้ำ ปราศจากสารที่สร้างอาการระคายเคืองต่อผิวทุกชนิด

    Sophist Age-Delay Red Palm Repairing Treatment Body Lotion บอดี้โลชั่นสูตรเข้มข้น สำหรับผิวแห้งเสียมาก
  3. สวมเสื้อผ้าเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย

    การปกปกป้องผิวกายจากลมหนาวด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกคลุมร่างกายได้มิดชิด ก็เป็นอีกสิ่งที่สามารถช่วยป้องกันผิวของเราไม่ให้แห้งกร้านไปมากกว่าเดิม สาวๆอาจเลือกใส่เป็นเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ถุงมือ ถุงเท้า หรือใช้ผ้าคลุมไหล่ดีๆสักผืน ก็จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายและช่วยปกป้องผิวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ควรเลือกเนื้อผ้าที่นุ่มลื่น เพื่อลดการเสียดสีกับผิวกายของเรา เช่น เลือกใช้ผ้าฝ้าย ซาติน หรือผ้าลินิน แทนการใช้ผ้าใยสังเคราะห์หรือผ้าจากขนสัตว์ ที่อาจทำให้ผิวเกิดอาการคัน แสบ หรือแดงได้


    เติมไขมันดีให้กับผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  4. เติมไขมันดีให้แก่ผิว

    ผิวที่ชุ่มชื้น และสุขภาพดีถึงแม้นจะอยู่ในหน้าหนาว สร้างได้ด้วยการรับประทานอาหารดีที่ นอกเหนือไปจากการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้วนั้น ( 1.5-2 ลิตร/วัน ) สาวๆควรเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย ด้วยการทานอาหารจากธรรมชาติที่มีไขมันดีให้มากขึ้น เช่น เนื้อปลาแซลมอน ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วลิสง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปลา อะโวคาโด้ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เป็นต้น โดยไขมันดีจากธรรมชาตินี้ จะเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิวของเราได้

  5. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้นดูแลผิวหน้า ตลอด 24 ชั่วโมง

    โดยเฉพาะสาวๆที่มีผิวหน้าแห้ง ยิ่งมาเจออากาศที่หนาวเย็นมากขึ้น ผิวหน้าของเราก็จะยิ่งแห้ง แสบ และตึงมากขึ้นเป็นพิเศษ การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการมอยส์เจอไรเซอร์ จึงจะช่วยปกป้องให้ผิวอิ่มน้ำอยู่เสมอ เราแนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อเข้มข้น จำพวกน้ำมันธรรมชาติ (Oil) ปิโตรเลียมเจล (petrolium Jelly) หรือขี้ผึ้ง (Ointments) ซึ่งจะช่วยเคลือบชั้นผิวเอาไว้ได้ดีกว่า ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่สร้างอาการระคายเคืองแก่ผิว เช่น สารสเตียรอยด์ ปรอท น้ำหอม พาราเบน แอลกออฮอล์ ฯลฯ

    ดูแลผิวหน้าของคุณตลอด 24 ชั่วโมงด้วย Sophist Age-Delay Collection Day&Night Cream ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งเสีย และแพ้ง่าย (สูตรกลางวัน-และกลางคืน) ผสานพลังจากวิตามินอี โทโคไตรอีนอลส์ เข้มข้นกว่าวิตามินอีทั่วไป 60 เท่า* เพื่อผิวหน้าที่ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ

      Sophist Age-Delay Lifting Booster Day Cream
    มอยเจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น ที่มีส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดเมล็ดองุ่น ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้นในระหว่างวัน บำรุงและเติมมอยเจอไรเซอร์แบบเข้มข้นให้กับผิวหน้าคุณได้อย่างยาวนาน 

      Sophist Age - Delay Firming Soother Night Cream
    บำรุงผิวอย่างล้ำลึก เติมความนุ่มชุ่มชื้นตลอดคืน ด้วยสารสกัดจากผักบุ้งทะเล ว่านหางจระเข้ และใบบัวบก ช่วยให้ช่วงเวลาทองในการซ่อมแซมเซลล์ของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าอย่างล้ำลึก 

    Sophist Age-Delay Collection มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น ช่วยให้ผิวไม่แห้งเสียในช่วงอากาศหนาว

  6. ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นประจำทุกวัน

    ในช่วงที่อากาศหนาว หรือฝนตกอยู่บ่อยๆ จนบางวันแทบจะไม่เห็นแสงแดดเลย สาวๆหลายคนอาจเข้าใจว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดในวันที่ไร้แดดก็ได้ แต่ความเป็นจริงแล้วนั้น รังสี UV จากแสงแดดยังคงวนเวียนอยู่รอบตัว และทตรงเข้าทำร้ายผิวของเราอยู่ทุกวัน ถึงแม้นจะมองไม่เห็นแสงแดดก็ตาม การใช้ครีมกันแดดในปริมาณที่เพียงพอ ในทุกๆวันจึงเป็นสิ่งที่สาวๆควรทำมากที่สุด การปล่อยให้ผิวถูกทำร้ายจากอากาศที่สุดแสนจะแห้ง พร้อมไปกับการทำโดนทำร้ายจากรังสี UV ไปด้วย คงไม่ดีสำหรับคนผิวแห้งอย่างเราแน่นอน

    เพิ่มความชื้นให้อากาศ ด้วยเครื่องทำความชื้น

  7. เพิ่มความชื้นให้อากาศ

อากาศหนาวมักจะมีความชื้นในอากาศค่อนข้างน้อย ผิวของเราจึงจะถูกแย่งความชื้นออกไปได้โดยง่าย เราสามารถเติมความชื้นในอากาศได้ง่ายๆ โดยอาจจะใช้นำน้ำเปล่าใส่ถ้วย แล้วนำมาวางไว้ในห้องที่เราต้องอยู่เป็นประจำ หรือเลือกใช้เครื่องทำความชื้น (humidifier) เพื่อช่วยเติมความชื้นให้กับอากาศรอบตัวเรา ช่วยลดปัญหาผิวแห้งกร้าน ทั้งยังช่วยให้หายใจได้สะดวกมากขึ้นในกลุ่มที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้

เพียงเท่านี้จะอีกกี่หนาว รับรองได้ว่าผิวของสาวๆก็จะยังคงเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอยู่เสมออย่างแน่นอน ไม่ว่าอากาศจะเป็นแบบไหน ทั้งร้อน ฝน หรือหนาว ก็อย่าลืมที่จะให้ความสำคัญและดูแลผิวพรรณของเรากันอยู่เสมอ Sophist เป็นห่วงสุขภาพผิวของสาวๆทุกคนค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้