3 กฎเหล็กเลือกสกินแคร์ดูแลปัญหาผิว ในวัย 40+

3244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 กฎเหล็กเลือกสกินแคร์ดูแลปัญหาผิว ในวัย 40+

3 กฎเหล็กเลือกสกินแคร์ดูแลปัญหาผิว ในวัย 40+

      สาวๆท่านไหนที่กำลังสับสนว่า "อายุเยอะแล้วใช้ครีมอะไรดี" "อายุเยอะแล้วต้องใช้ครีมแบบไหน" ก็เพราะในท้องตลาดทุกๆวันนี้มันเต็มไปด้วยสารพัดสกินแคร์มากมายหลายเจ้า ตัวนี้ช่วยเรื่องนี้ ตัวนั้นช่วยอีกเรื่องหนึ่ง จะกว้านซื้อมาให้ครบก็ใช่เรื่อง ทั้งเปลืองเงิน ทั้งเสียเวลา Sophist ตระหนักถึงปัญหาข้อนี้ดี เราจึงรวบรวม 3 กฎเหล็กเลือกสกินแคร์ดูแลปัญหาผิว ในวัย 40+ มาฝากทุกท่านกัน รับรองว่าเลือกใช้ให้ครบ 3 ขั้นตอนนี้ ปัญหาผิวต่างๆที่เคยมีก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน!! 

ปกป้องผิว

  1. สเต็ปของการปกป้องผิว (Prevent) 
          ขั้นตอนสำคัญของการบำรุงผิว ต่อให้คุณจะเลือกใช้สกินแคร์เพื่อให้ผิวขาวใส ตึงกระชับ ริ้วรอยดูตื้นขึ้น หลายสิบตัวก็ตาม แต่ถ้าคุณมองข้ามขั้นตอนของการปกป้องผิวไป ผลลัพธ์ที่ต้องการก็ดูจะเป็นไปได้ยาก เพราะผิวของเราถูกทำร้ายอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งจากปัจจัยภายใน (การเผาผลาญในร่างกาย อายุที่เพิ่มมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ฯลฯ) และปัจจัยภายนอก (แสงแดด ฝุ่น/ควัน/มลภาวะ สภาพอากาศ ฯลฯ) การเลือกใช้สกินแคร์เพื่อปกป้องผิว เพื่อไม่ให้ผิวถูกทำร้ายตั้งแต่เริ่มคือสิ่งสำคัญที่สุด โดยสกินแคร์ในกลุ่มป้องกันผิว (Prevent) ที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มอายุ 40+ ขึ้นไป ได้แก่

          ผลิตภัณฑ์กันแดด ทราบหรือไม่คะว่า “แสงแดด” เป็นตัวการหลักที่ทำให้เกิดปัญหาผิว ทั้งรอยเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และสารพัดปัญหาผิวที่จะคิดออกตามมาเป็นขบวน หลายๆท่านอาจให้เหตุผลว่าเคยใช้แล้วแต่แพ้ เลยเลิกใช้ไป วิธีเลือกกันแดดแบบง่ายๆเลย คือ ยี่ห้อไหนที่ระบุว่าเหมาะกับผิวแห้งและแพ้ง่าย ก็เลือกใช้ได้เลยค่ะ แนะว่าควรใช้สูตรที่มี SPF 30-50 จึงจะดี ปริมาณการใช้ต่อครั้ง คือเท่าเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ วันไหนออกแดดมาก ให้ทาซ้ำ 1-2 ครั้งค่ะ

          กลุ่มต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เพราะผิวของเราถูกทำร้ายโดยสารอนุมูลอิสระอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสารอนุมูลอิสระเหล่านี้เป็นตัวเร่งให้ผิวของเราเสื่อมไวขึ้น เป็นต้นเหตุของริ้วรอยก่อนวัยและปัญหาผิวอีกหลายอย่าง
    แล้วจะรู้ได้อย่างไร ว่าสกินแคร์ตัวไหนมีสารต้านอนุมูลอิสระไหม ให้ดูรายละเอียดส่วนผสมเลยค่ะ ว่ามีสารเหล่านี้หรือไม่
            วิตามินซี 
            วิตามินอี Tocopherols Tocotrienols 
            วิตามินบี 3 (Niacinamide) 
            สารสกัดสกัดจากชาเขียว (EGCG) 
            เรสเวราทอล (Resveratrol)

    บำรุงผิวหน้า
  2. สเต็ปของการบำรุง (Treatment) 

          เป็นขั้นตอนที่แตกต่างกันไปตามปัญหาผิวของแต่ละบุคคล สำหรับกลุ่มวัย 40+ ปัญหาผิวที่ต้องพบเจอก็คงหนีไม่พ้น ริ้วรอยร่องลึก ผิวเหี่ยวย่น ปัญหาฝ้า กระและจุดด่างดำ ให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมเหล่านี้ เพื่อจัดการปัญหาผิว

          ส่วนผสมที่ช่วยเรื่องริ้วรอย ได้แก่ ไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic) สารกลุ่มเรตินอล (Retinol, Retinoids)  บากูชิล (Bakuchiol) สารสกัดแมดิแคสโซไซด์ (Madecassoside) จากใบบัวบก 

          ส่วนผสมที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มไวท์เทนนิง ได้แก่ อาร์บูติน / โคจิก แอซิด / วิตามินซี / วิตามินบี 3 (Niacinamind) /กรดทรานีซามิก (Tranexamic acid)  เป็นต้น

          สำหรับผิวของผู้ที่มีอายุเยอะนั้น มักจะเจออาการผิวแห้ง อักเสบ ผิวแดง แสบ คัน ร่วมด้วย ให้มองหาส่วนผสมเหล่านี้เพิ่มเติมได้เช่นกันค่ะ

      สารสกัดจากว่านหางจระเข้ (Aloe vera) 
      สารสกัดจากขมิ้น (Tetrahydrocurcumin)
      สารสกัดจากใบบัวบก (Centella Asiatica)
      สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape seed Extract)
      สารสกัดผักบุ้งทะเล (Ipomoea Eztract)

    เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  3. สเต็ปของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว (Moisturizer)
          อีกขั้นตอนสำคัญของการบำรุงผิวที่ห้ามมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้าหรือก่อนนอน เพราะการเติมความชุ่มชื้นที่เพียงพอให้กับผิว จะช่วยให้เกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) แข็งแรงมากขึ้น ลดปัญหาผิวแห้งเสีย หยาบกร้าน รวมถึงลดอาการอักเสบหรือระคายเคือง ซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาริ้วรอยร่องลึก โดยให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกลุ่มมอยส์เจอไรเซอร์ ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นหลัก

          ใครที่มีปัญหาผิวหิวแห้งเสียมาก ให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีเนื้อเข้มข้น ส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมประเภท ปิโตรเลียม (petroleum), ซิลิโคน (Silicone), น้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันอัลมอนด์ มันมันโจโจบา เป็นต้น  

          ส่วนท่านไหนที่มีผิวแห้งเล็กน้อย หรือผิวแห้งเป็นบางส่วน ก็สามารถเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อบางเบาลงมา เช่นกลุ่มกลีเซอรีน (Glycerin) ไฮยาลูรอน (hyarulonic acid) และยูเรีย (Urea) เป็นต้น

    สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ได้ที่ >> ประเภทของมอยส์เจอไรเซอร์ และวิธีการเลือกใช้

      ไม่ต้องยุ่งยาก ไม่ต้องมากมาย เพียงเลือกใช้สกินแคร์ที่ดูแลผิวครบทั้ง 3 step นี้ ไม่ว่าจะเป็นผิววัยไหนก็ดูสวยใส สุขภาพดีได้ ไม่มีคำว่าสายเกินไป ค่อยๆปรับเปลี่ยนการดูแลกันไปทีละเล็ก ทีละน้อย ให้ถูกต้องและเหมาะสมเพียงเท่านี้ผิวสวยสุขภาพดีก็จะเป็นของเราอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้